5 vị trí đặt cây kim tiền khiến Thần Tài 'ưng bụng', tiền tài vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây kim tiền, bạn nên chọn vị trí hợp phong thủy để đặt cây, giúp thu hút tài lộc vào nhà.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Cây này có thể thích nghi với môi trường sống trong nhà lẫn ngoài trời, có thể trồng trong đất hoặc trong nước, không có nhu cầu cao về nước.

Cây kim tiền rất dễ sống và sinh sôi. Ngay cả khi cắm lá của cây kim tiền xuống đất, nó sẽ nhanh chóng phát triển thành cây mới.

Trong phong thủy, cây kim tiền là loại cây hút tài lộc, mang may mắn đến cho người trồng.

Người ta quan niệm rằng đặt loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thành công trên con đường sự nghiệp, buôn bán. Đặc biệt, nếu được chăm sóc tốt, cây kim tiền ra hoa sẽ đại diện cho sự may mắn, thành công của gia chủ.

Trồng cây kim tiền vừa giúp không gian sống và làm việc thêm xanh mát, tạo cảm giác thoải mái, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, đặt cây kim tiền ở vị trí nào có lợi cho phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Đặt cây kim tiền trong phòng khách

cay-kim-tien-01

Vị trí đầu tiên mà bạn có thể chọn để đặt cây kim tiền chính là phòng khách.

Phòng khách là vị trí trung tâm của ngôi nhà, là bộ mặt của gia chủ, là nơi sinh hoạt chung và cũng là nơi tiếp đón khách quý đến chơi nhà. Đặt cây kim tiền trong phòng khách vừa phát huy được tác dụng làm đẹp không gian vừa giúp cải thiện phong thủy.

Nếu muốn thúc đẩy tài lộc, gia chủ nên đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là hướng thuộc cung tài lộc. Đặt cây phong thủy ở vị trí này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp.

Đặt cây kim tiền trước cửa nhà

cay-kim-tien-02

Một trong những vị trí khác mà gia chủ có thể chọn đặt cây kim tiền chính là trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc hành lang. Để cây kim tiền ở vị trí này vừa trang trí nhà cửa vừa mang ý nghĩa chiêu tài.

Đặt ở góc khuất, góc khuyết

Nếu trong nhà có những góc khuất, góc khuyết, góc chưa được đẹp, gia chủ có thể đặt những chậu cây kim tiền kích thước vừa hoặc lớn ở đây để che đi, giúp căn nhà cân đối, bắt mắt hơn.

Đặt cây kim tiền ở tiền sảnh, đại sảnh

cay-kim-tien-03

Các văn phòng, xí nghiệp có thể chọn đặt những chậu cây kim tiền kích thước lớn để trang trí ở tiền sảnh, đại sảnh. Đặt cây kim tiền ở đây mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc. Nên đặt cây ở hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc.

Đặt cây kim tiền trên bàn làm việc

Những người làm văn phòng, làm kinh doanh, làm các nghề liên quan đến tiền bạc có thể đặt những chậu cây kim tiền nhỏ ngay trên bàn làm việc. Cây xanh vừa tạo cảm giác thoải mái, thư thái trong môi trường làm việc căng thẳng vừa thúc đẩy tài lộc, đem may mắn đến cho chủ nhân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link