Các cụ dặn nhau: 'Cất chổi xa 3 nơi, con cháu phú quý', đó là 3 nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Là vật dụng quen thuộc, nhiều người thường để chổi tùy tiện trong nhà. Tuy nhiên, có 3 vị trí nếu để chổi sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan và sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, đối với việc đặt chổi, người xưa cũng có quy tắc: để chổi xa 3 chỗ thì con cháu ngày càng phú quý. Vậy thì 3 điểm không nên đặt chổi đó là chỗ nào?

1. Tránh xa 2 bên cửa

Nhiều người có thói quen đặt chổi ở 2 bên cửa vì cho rằng sử dụng thuận tiện hơn. Thực ra, đây cũng là một thói quen của nhiều người sau khi quét dọn nhà cửa.

E7822AD4-C84C-4C71-AACB-9590EEE0E2BE

Tuy nhiên, người xưa cho rằng nên đặt chổi tránh xa 2 bên cửa. Trong quá trình quét dọn, chổi sẽ nhiễm rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Nếu để chổi ở 2 bên cửa, lúc đóng mở cửa gió giật sẽ thổi vi khuẩn ngược vào nhà. Như vậy, chúng ta sẽ sống trong một căn nhà nhiều vi khuẩn, về lâu dài gây hại cho sức khỏe.

2. Tránh xa phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chính trong một gia đình, mỗi khi có khách đến chơi thì họ sẽ ngồi tại đây trò chuyện. Ngoài việc tiếp khách, chúng ta còn dùng căn phòng này để sinh hoạt và giải trí. Đặt chổi trong phòng khách sẽ làm xấu cả căn phòng, đó là lý do mà chúng ta nên để chổi tránh xa nơi này.

47504E74-A808-4C21-8063-886F964DA73A

3. Tránh xa phòng tắm

Chúng ta đều biết phòng tắm là nơi tương đối ẩm ướt, thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, bản thân chổi cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, nếu đặt chổi trong nhà tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, tồn tại với số lượng lớn. Nếu dùng chổi đso đem đi quét sàn sẽ mang vi khuẩn đến mọi ngóc ngách trong phòng. Sống trong căn phòng như vậy làm sao mà khỏe mạnh?

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link