Bát hương nhà ai có 3 dấu hiệu này, thay ngay kẻo tài lộc đứt đoạn, mất lộc có ngày

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy khi bát hương xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần phải thận trọng kẻo tai ương xui xẻo, tìm tới.

Dấu hiệu bất thường trên bát hương

Bát hương xê dịch: Trong phong thủy bát hương hay khu vực bàn thờ vô cùng linh thiêng, cần tránh mọi dịch chuyển xê dịch không cần thiết. Thông thường ở bàn thờ thì chiếc bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ và cả năm không được xê dịch ngay cả khi lau dọn vào dịp cuối năm.

Bát hương nhà ai có 3 dấu hiệu này, cố giữ lại thì ngày lụi bại không còn xa

Gia chủ khi dọn bàn thờ cần chú ý dùng khăn sạch, tay sạch để lau bát hương nhưng không được xê dịch vị trí của bát hương. Vào ngày cuối năm, gia chủ có thể tỉa bớt chân hương để bát hương được gọn gàng hơn.

Phần chân hương rút ra phải được dọn dẹp gọn rồi đem đốt hết. Giữ lại một số chân hương (số lẻ) để trong bát hương. Việc này sẽ giúp gia đình an yên, tài lộc sung túc.

Bát hương bị nứt vỡ: Khi bát hương có hiện tượng bị nứt vỡ là điềm không may mắn cho gia chủ bởi vì vát hương là vật linh thiêng trên bàn thờ, cần đặt ở vị trí cố định.

Và bạn cần chọn một bát hương kiên cố, dù thời gian có qua bao niêu năm cũng không được chuyển biến, nứt vỡ. Vì vậy, khi bát hương nhà bạn vì một lý do nào đó bị nứt vỡ thì gia chủ nên thay thế bằng một bát hương mới kiên cố và hợp phong thủy hơn.

Bát hương làm bằng đá: Trong những đại kỵ khi thiết kế bàn thờ là đặt bát hương làm bằng đá. Bởi nó rất nặng tâm linh bạn nên thay thế nó bằng bát hương gốm sứ.

Chỉ có đền chùa miếu mạo mới sử dụng loại bát hương đá trong thờ cúng. Gia chủ cố tình sử dụng bát hương bằng chất liệu này sẽ mang lại điều không tốt, có thể tài lộc trong nhà sẽ trôi đi hết.

bat-huong

Trong bát hương có cát: Nhiều gia đình sử dụng cát bỏ vào bát hương để cắm hương. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không được để trong các vật linh thiêng như bát hương. Để cát trong bát hương, gia chủ khó tránh tai ương, xui xẻo.

Gia chủ nên dùng tro rơm bỏ vào trong bát hương. Làm như vậy mới thu hút tài lộc, mang bình an đến cho gia đình.

Cần bao nhiêu bát hương trên bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên thường có ít nhất hai bát hương. Một bát hương thờ thần linh, một bát hương thờ gia tiên. Cũng có gia đình chỉ để một bát hương do gia chủ quyết định thờ chung. Có nhà lại thờ đến 4 bát hương, tách riêng bát hương cho Tổ cô và bát hương ông Mãnh.

Theo quan niệm dân gian lâu đời, trường hợp gặp nhiều nhất là ba bát hương. Bát hương thờ Tổ cô - ông Mãnh đặt bên trái, bát hương thổ công thần linh ở giữa và bát hương gia tiên ở bên phải.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link