5 xu hướng thiết kế nội thất dự báo thịnh hành trong năm 2022

( PHUNUTODAY ) - Nếu như năm 2021 xu hướng nội thất mang tính linh hoạt, đơn giản, hiện đại và tạo cảm giác thư thái thì năm 2022 thiết kế nội thất hướng tới việc đưa yếu tố thiên nhiên vào không gian sống.

Nội thất cong hoặc bo tròn

Các mẫu thiết kế nội thất đang ngày càng nghiêng về những kiểu dáng mềm mại và nữ tính hơn. Nội thất sẽ trở nên tinh tế hơn và là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nam-2022

Đồ nội thất tinh tế là một trong những xu hướng thiết kế chính vào năm 2021 và nó sẽ tiếp tục thăng hoa trong năm 2022. Những đường cong vừa nữ tính vừa dễ chịu làm cho căn phòng trở nên ấm cúng và an toàn hơn.

Phong cách tủ Shaker

Phong cách này khá phổ biến tại Anh và Mỹ. Nó được đánh giá cao bởi không gian sống ngăn nắp và đơn giản. Phong cách tủ Shaker chú trọng và đề cao những nguyên tắc này với tỷ lệ cân đối hoàn hảo, mặt cánh, bề mặt đơn giản, đường nét gọn gàng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nam-2022-1

2022 là năm các phong cách tủ quần áo sáng tạo hơn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Từ những chiếc tủ Shaker tiêu chuẩn, các nghệ nhân sẽ tập trung vào việc vát các kiểu và đường ray của tủ để có một hình dạng độc đáo hơn.

Vật liệu bền vững

Năm 2022, tính bền vững sẽ là nguồn cảm hứng mới. Chẳng hạn bạn sẽ gặp công nghệ xanh được lắp đặt rộng rãi trong các ngôi nhà. Từ bộ điều nhiệt thông minh đến hệ thống nước tái chế sáng tạo, chủ nhà sẽ không chỉ có ý thức hơn trong việc tiêu thụ mà còn tích cực tìm cách giảm sử dụng nước và năng lượng.

Những sản phẩm dễ dàng tháo lắp, tích hợp nhiều tiện ích trong một là ví dụ cụ thể. Tính ứng dụng cao và tuổi thọ dài có thể hạn chế được việc vứt bỏ hay mua sắm quá nhiều nội thất, giảm được lượng khí thải trong quá trình sản xuất.

Kết cấu đan xen

Thay vì thiết kế theo 1 phong cách nhất định thì xu hướng thiết kế mới sẽ là kết hợp nhiều phong cách khác nhau. Một vài chi tiết nhỏ của các lối thiết kế khác cũng có thể mang "làn gió mới" đến không gian sống.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nam-2022-3

Chẳng hạn những tấm thảm nhung mềm mại và vải thô được kết hợp với đồ nội thất dệt thoi và thảm sisal hoặc một sản phẩm macrame theo phong cách Bohemian trong một ngôi nhà theo phong cách tối giản. Những yếu tố này giúp tăng thêm sự ấm áp, tạo ra một không gian mời gọi.

Nội thất lấy cảm hứng từ Paris

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nam-2022-4

Sự giao thoa của màu sắc và vật liệu sẽ là tâm điểm, với phấn màu và kim loại kết hợp với nhau để tạo ra một không gian nên thơ và đưa vào các thiết kế làm từ vật liệu như thủy tinh màu hay pha lê để tạo ra hiệu ứng phát sáng. Đó là một cách làm bừng sáng không gian và tạo ra một bầu không khí ấm áp đặc trưng của văn hóa Paris.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link