Con dâu đổ giấm lên bếp ga, mẹ chồng lặng lẽ quan sát rồi gật gù thán phục

( PHUNUTODAY ) - Bếp ga nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị dầu bám dính trên bề mặt. Lâu ngày tạo thành những vết đen rất khó vệ sinh.

Những vết bẩn trên bếp tích tụ lâu ngày không chỉ khiến bếp trở nên xấu xí mà còn dễ sinh vi khuẩn gây hại. Vì vậy bạn nên vệ sinh bếp ga sau mỗi lần nấu nướng. Với những vết dầu bám lâu ngày bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ này để loại bỏ chúng được dễ dàng hơn.

Vệ sinh bếp ga bằng giấm trắng

Với cách này, bạn dùng baking soda, giấm trắng, muối và miếng cọ rửa.

Bạn lấy một chiếc bát, cho một ít bột baking soda vào, đổ tiếp một ít muối vào rồi khuấy đều bằng bàn chải đánh răng rồi đổ lên mặt bếp ga. Sau đó lấy giấm trắng đổ lên trên bếp ga.

Bạn dùng miếng bọt biển chà xát trong khoảng 10 phút. Giấm trắng có tác dụng làm mềm chất bẩn, baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt còn muối ăn có tác dụng ma sát nhất định. Kết hợp 3 loại nguyên liệu này với nhau sẽ dễ dàng làm sạch dầu trên bếp.

Dùng chanh tươi

Chanh có tính axit nên có thể loại bỏ vết bẩn cứng đầu bám trên bếp ga. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, chà lên bề mặt bếp ga và để nguyên trong khoảng 15 phút. Tiếp đến bạn dùng khăn ẩm lau lại cho sạch. Mọi vết bẩn sẽ bị loại bỏ và trả lại sự sạch sẽ cho chiếc bếp ga của gia đình bạn.

Muối

Nếu dầu mỡ, thức ăn thừa bám trên bếp ga chưa kịp khô bạn hãy rắc muối trực tiếp lên đó rồi dùng khăn mềm lau lại, các vết bẩn trên bếp ga sẽ bị đánh bay.

Dầu ăn

Dùng chính dầu ăn để loại bỏ vết dầu bám trên bếp ga, điều này có lẽ nhiều người không nghĩ tới. Tuy nhiên, đây lại là cách loại bỏ vết bẩn hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng khăn mềm hoặc miếng rửa chén thấm chút dầu ăn và lau lên vết bẩn, vết gỉ sắt trên bề mặt bếp ga. Tiếp tục lau lại bằng khăn có nước rửa bát, bếp ga sẽ sáng loáng như mới.

Nước cơm

Nước cơm cũng có tác dụng giúp loại bỏ vết bẩn. Bạn lấy một ít nước cơm khi cơm đang sôi, đợi nước nguội bớt thì dùng miếng vải mềm thấm nước cơm và chà đi chà lại các vết bẩn trên bề mặt bếp ga. Sau vài phút các chất dầu mỡ sẽ bị hút hết. Sau đó bạn dùng khăn có chút nước rửa bát lau sạch lại là được.

Bột nở

Bạn làm ướt bếp bằng khăn sạch hoặc miếng rửa bát sau đó rắc chút bột nở lên vết bẩn và dầu mỡ. Tiếp đó lấy khăn chà mạnh. Thành phần hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy sạch chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link