Ví tiền có 4 thứ này, Thần Tài xa lánh, làm quanh năm chẳng dư đồng nào

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, giữ những đồ vật này trong ví sẽ khiến chủ nhân hao hụt tài lộc.

4 thứ không nên đặt trong ví tiền

Hóa đơn, biên lai thanh toán tiền

Một số người có thói quen giữ lại hóa đơn thanh toán tiền để theo dõi chi tiêu hàng tháng hoặc đơn giản là sau khi mua sắm họ chỉ tiện tay bỏ hóa đơn và tiền thừa vào trong ví. Tuy nhiên, bạn không nên để các hóa đơn cũ trong ví.

vat-khong-nen-dat-trong-vi-tien-01

Hóa đơn là vật tượng trưng cho số tiền đã mất đi. Để trong ví sẽ khiến bạn bị hao tài. Đây được cho là nhân tố kích thích nợ nần tăng lên, triệt tiêu đường tài lộc.

Nếu muốn giữ lại hóa đơn, bạn nên để chúng vào một cuốn sổ hoặc một túi riêng.

Nhét đồ linh tinh vào ví

Mục đích chính của ví tiền chính là để giữ tiền. Nếu bạn để quá nhiều đồ linh tinh trong ví, thậm chí cả chìa khóa và nhiều loại giấy tờ không liên quan khác, chiếc ví sẽ bị căng phồng và nhanh hỏng. Sử dụng ví rách, ví thủng là dấu hiệu tài lộc bị rò rỉ.

vat-khong-nen-dat-trong-vi-tien-02

Nếu cần, bạn nên sắm riêng một chiếc túi/ví khác để đựng các vật dụng cần thiết.

Để tiền lẻ vào ví mới

Nếu vừa mua chiếc ví mới, bạn không nên bỏ tiền lẻ vào đó. Hãy để những tờ tiền có mệnh giá lớn, càng nhiều càng tốt. Hành động này được coi là "khai vận" cho ví tiền, giúp thu hút tài lộc cho chủ nhân.

Nên để tiền ở tất cả các ngăn của ví. Chỉ đặt tiền ở một ngăn nhất định và để các ngăn khác trống trơn là việc sai lầm. Tốt nhất bạn nên để tiền ở các ngăn tượng trưng cho kho tài lộc luôn đầy.

Tiền để trong ví cũng cần xếp ngăn nắp, không để tiền bị nhàu nát, nhăn nhúm.

Ảnh người thân

vat-khong-nen-dat-trong-vi-tien-03

Nhiều người thích để ảnh người thân trong ví như một cách thể hiện tình cảm, trân trọng mối quan hệ với người mình yêu thương. Tuy nhiên, việc để ảnh người thân trong ví sẽ khiến trường khí bị nhiễu loạn, dễ gây ra tình trạng phân tán, giảm sức hút tài lộc, tiền của của chiếc ví.

Một số lưu ý khi dùng ví

Không nên dùng ví đã qua sử dụng

Ví cũng không phải là vật đem lại may mắn. Năng lượng của người chủ cũ sẽ nằm trong chiếc ví và nó làm ảnh hưởng đến người chủ mới. Bạn không thể biết đó là nguồn năng lượng tốt hay xấu. Do đó, tốt nhất nên sử dụng một chiếc ví mới. Việc này sẽ có lợi cho việc hút tài lộc.

Không nên để ví rỗng

Khi sử dụng ví, bạn không nên để ví hết sạch tiền. Nên để lại một chút tiền để hút tài lộc.

Xét về mặt tâm lý, ví luôn có tiền sẽ tạo cảm giác yên tâm, tự tin khi ra khỏi nhà. Theo phong thủy, tiền trong ví chính là yếu tố thu hút tài lộc cho chủ nhân. Tất cả các ngăn của ví đều có tiền sẽ tạo cảm giác no đủ, thu hút thêm may mắn.

Chọn màu sắc ví

Khi sử dụng ví, bạn có thể chọn màu sắc hợp mệnh để thu hút tài lộc. Mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa khác nhau.

Màu xanh tương ứng với yếu tố Mộc trong ngũ hành. Đây là màu sắc may mắn với tiền bạc. Màu xanh lục còn là biểu tượng của sự sinh trưởng, phát triển.

Màu đen và màu xanh nước biển phù hợp với người làm kinh doanh. Đây là màu tượng trưng cho yếu tố Thủy - một phần cần thiết mang lại sự phát triển, mở rộng kinh doanh.

Màu nâu tượng trưng cho yếu tố Thổ. Đây là màu thích hợp với những nguồn muốn có sự ổn định từ cuộc sống đến thu nhập.

Nên tránh chọn ví màu đỏ, tím, trắng, bạc vì chúng đại diện cho yếu tố Hỏa và Kim. Đây là yếu tố không tốt cho tiền tài vì lửa cho thể đốt cháy vân may tài lộc, còn Kim dù tượng trưng cho sự giàu có nhưng lại khiến chủ nhân không thể tiết kiệm được tiền, không dư đồng nào.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link