Những loại rau không dành cho mẹ bầu, chớ dại đụng vào kẻo hại cho con

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc mang thai mẹ bầu chớ dại động đũa vào những loại rau này kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Rau sam

Trong Đông y rau sam là loại cây có tính hàn cao, ngoài rau sam thường được sử dụng làm các món canh thanh nhiệt, giải độc, trừ giun. Tuy nhiên, với mẹ bầu thì đây lại là thực phẩm nguy hiểm bởi gây kích thích tử cung co bóp mạnh tử cung cao dễ gây sảy thai.

Rau ngải cứu

Rau ngải cứu là thực phẩm có hương vị đặc trưng giúp lưu thông máu và giảm đau bụng giảm đau đầu tốt cho sức khỏe. Nhưng theo đông y, rau ngải cứu cũng là loại rau không dành cho mẹ bầu đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Nếu mẹ bầu ăn ngải cứu sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung, khiến mẹ bầu có thể sinh non hoặc thậm chí là sẩy thai.

Rau sam không dành cho mẹ bầu

Rau sam không dành cho mẹ bầu

Rau răm

Rau răm là loại rau có tính dương cay nóng, tốt cho sức khỏe của con người đặc biệt với những người huyết áp thấp. Nhưng nếu mẹ bầu ăn rau răm trong thời gian tam cá nguyệt đầu tiên có thể dẫn đến thiếu máu trầm trọng. Khi mẹ bầu ăn nhiều rau răm có thể gây tình trạng co bóp tử cung dễ dẫn đến sảy thai.

Rau chùm ngây

Rau chùm ngây có nhiều giá trị dinh dưỡng quý, nhưng đối với bà bầu cần lưu ý. Trong thành phần dinh dưỡng của rau chùm ngây chứa alpha-sitosterol. Đây là loại hormone khiến tử cung co trơn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu. Từ đó nếu sử dụng một lượng nhỏ rau chùm ngây đôi khi cũng có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao.

Những loại rau không dành cho mẹ bầu

Những loại rau không dành cho mẹ bầu

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau giàu dinh dưỡng nhưng cải bó xôi cũng là loại thực phẩm không dành cho mẹ bầu. Trong thành cải bó xôi có thành phần làm ảnh hưởng tới sự ấp thụ sắt của mẹ bầu ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn