6 cách an toàn để đuổi kiến ra khỏi nhà bạn, dùng 10 lần hiệu quả cả 10

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng hóa chất để đuổi kiến có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn có thể áp dụng phương pháp đuổi kiến từ các nguyên liệu tự nhiên này.

Sử dụng quế hoặc tỏi

Kiến thường di chuyển theo đàn qua các vị trí như cửa sổ, cửa ra vào hay một vài lỗ hổng trong nhà. Chị em chỉ cần đặt quế hoặc tỏi gần nơi kiến hay đi qua. Mùi quế và tỏi sẽ khiến kiến sợ và đi mất.

Khi dùng tỏi, chị em nên tách từng tép và cắt thành những miếng nhỏ. Tỏi có mùi hơi nặng, có thể gây cảm giác khó chịu. Quế có mùi hương dễ chịu hơn nên chị em có thể để quế ở các góc trong phòng bếp để ngăn ngừa kiến.

Dùng bột ngô để dẫn dụ kiến

Kiến rất thích ăn bột ngô nên đây cũng là con dao hai lưỡi vì chúng không thể tiêu hóa được bột ngô và bị chết sau khi ăn. Rắc bột ngô vào nơi kiến đi qua chính là cách đơn giản, hiệu quả và rẻ tiền giúp chị em loại bỏ được chúng.

Dùng phấn viết bảng

Kiến rất sợ chất carbonate canxi có trong phấn viết bảng. Chỉ cần vẽ phấn quanh đường đi hoặc rắc vụn phấn vào tổ kiến là chị em có thể dễ dàng “tóm gọn” lũ kiến mà chẳng phải sử dụng tới các hóa chất độc hại.

Tận dụng lượng axit có trong chanh, giấm

Giấm trắng hay chanh, cam, quýt là một nguyên liệu tự nhiên làm hỏng khứu giác của các loài kiến. Chị em chỉ cần pha loãng hỗn hợp giấm hoặc chanh, xịt vào nơi kiến hay đến. Cách này vừa giúp xua đổi kiếm, vừa khiến chúng loạng choạng, mất đi khứu giác.

Chị em có thể mua 1 chai giấm trắng, đổ 0,5 – 1l vào nơi kiến làm tổ là chúng sẽ bỏ đi ngay.

Dùng tiêu đen

Chị em chỉ cần rắc tiêu đen vào những nơi kiến đi qua, chúng sẽ chạy tán loạn. Rắc tiêu đen vào tổ kiến, chúng sẽ sợ hãi mà bỏ đi.

Dùng bạc hà để lau dọn nhà cửa

Kiến cực ghét mùi bạc hà. Vì vậy chị em có thể dùng bạc hà để lau dọn nhà cửa. Chị em pha nước lau nhà với một ít tinh dầu bạc hà để lau chùi nhà cửa thường xuyên để đem lại cảm giác sạch sẽ và tươi mát.

Hoặc chị em pha nước lau nhà với tinh dầu trong bình xịt và xịt vào những khu vực có kiến tụ tập, chị em sẽ thấy hiệu quả diệt kiến tức thì. Sau đó lau chùi sạch sẽ là kiến sẽ không dám quay lại đó nữa. Biện pháp này cực kỳ hiệu quả và an toàn nhưng chị em cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link