Mẹo đi giày cao gót cả ngày không sợ đau chân, chị em phụ nữ cần bỏ túi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen đi giày cao gót thường xuyên có thể khiến bàn chân bạn sưng phồng, đau nhức và chai sạn. Do đó, bạn nên biết cách đi giày cao gót không đau chân dưới đây để đỡ đau nhức khi gỡ giày ra nhé.

Chọn giày cao gót đúng kích cỡ chân

Cho dù bạn là một cô nàng đã sử dụng giày cao gót lâu năm hay mới chập chững những bước đi trên giày cao gót lần đầu tiên, thì đây cũng là một lưu ý quan trọng bậc nhất.

Các bạn nhớ chọn những đôi giày cao gót không quá rộng để cảm thấy bất tiện trong việc di chuyển. Cũng không nên chọn những đôi giày bó chặt vào chân dễ tạo cảm thấy bí bách và khó chịu nhé! Một đôi giày cao gót lý tưởng là có kích cỡ vừa vặn với đôi bàn chân của bạn.

Chọn những đôi giày có quai hay giày cao gót hở mũi

Bạn chọn những đôi giày có quai hoặc hở mũi là một gợi ý khác cho cách đi giày cao gót không đau chân.

Trong các bữa tiệc long trọng, đôi giày có quai sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc đi đứng vì giày không những đem lại cảm giác chắc chắn mà còn giúp giảm áp lực lên bàn chân. Từ đó, bạn sẽ giảm được tình trạng bong da, sưng phồng hay chai sạn ở chân.

cao-got

Massage chân mỗi khi rảnh rỗi

Bạn hãy cho đôi bàn chân được nghỉ ngơi và phục hồi sau thời gian dài đi giày cao gót bằng cách nhấc chân ra khỏi giày khi rảnh rỗi hoặc khi ngồi làm việc tại chỗ.

Đồng thời, bạn cũng nên dành một ít thời gian để massage cho bàn chân mỗi tối không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm đi sự tê buốt mà còn giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Cách đi giày cao gót không đau chân là chọn giày tốt

Chị em phụ nữ nên ưu tiên chọn giày cao gót với chất lượng tốt. Giày cao gót tốt, ngoài mẫu mã thời trang, còn phải đảm bảo về chất lượng nguyên vật liệu và kỹ thuật gia công.

Vì vậy, bạn cần đến những cửa hàng chính hãng, có uy tín và thử giày tại chỗ, để đảm bảo giày phù hợp với đôi chân thon gọn của mình.

Không bước quá nhanh khi đi giày cao gót

Giày cao gót là món “trang sức” hơi khó chiều một chút, cho nên hãy bắt đầu làm quen với nó theo cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất. Hãy bước đi từng bước nhỏ và nhẹ nhàng trước, khi quen dần, bạn có thể tăng tốc độ đi nhanh hơn mà không sợ trật chân hay té ngã nhé!

Di chuyển trên giày cao gót bằng gót chân

Để đảm bảo cho những bước đi của bạn được vững vàng hơn, hạn chế bị trật chân thì các cô gái lưu ý nên đi bằng gót chân trước rồi mới tới mũi chân nhé. Đây là một mẹo nhỏ được rất nhiều cô gái áp dụng khi vừa làm quen với giày cáo gót đấy.
Tuy nhiên, trong trường hợp đi cầu thang thì hãy đổi ngược thứ tự lại, tiếp đất bằng mũi chân rồi mới đến gót chân để đảm bảo an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link