14 thực phẩm để được rất lâu, thoải mái mua số lượng lớn giúp hạn chế tần suất đi chợ

( PHUNUTODAY ) - Các loại thực phẩm này có thể sử dụng trong thời gian dài, không cần bảo quản trong tủ lạnh, rất thích hợp để tích trữ trong nhà để hạn chế việc phải đi chợ nhiều lần.

Trứng

Trứng là thực phẩm dễ mua, giá ca phải chăng, chế biến được nhiều món ăn và giàu dinh dưỡng. Nếu bảo quản đúng cách, trứng có thể để được 1 tháng mà không bị hỏng.

Để bảo quản trứng được lâu, bạn cần lấy khăn giấy mềm lau sạch trứng. Sau đó, dùng giấy báo bọc trứng và đặt chúng vào thùng carton. Để thùng trứng ở nơi râm mát hoặc dưới gầm giường. Ngoài ra, cách bảo quản trứng phổ biến nhất là để trong tủ lạnh.

Khoai

14-thuc-pham-de-duoc-rat-lau-thoai-mua-so-luong-nhieu-de-han-che-di-cho-01

Các loại khoai như khoai tây, khoai lang... là thực phẩm có thời hạn sử dụng dài mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.

Đây là những thực phẩm mà gian bếp nào cũng cần có vì chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, từ món mặn đến món ngọt.

Khoai tây, khoai lang có thể để được 4-6 tháng nếu bảo quản đúng cách. Nên đặt khoai ở môi trường tối, tránh ánh sáng mặt trời và khô ráo, thoáng mát. Không nên cho khoai vào tủ lạnh vì nhiệt độ thấp, độ ẩm cao có thể khiến khoai nhanh mọc mầm, nhanh thối hỏng hơn.

Các loại quả họ bí

Bí ngô, bí đao, bầu... có thể để được rất lâu ở nhiệt độ thường mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon. Bạn có thể chế biến chúng theo nhiều cách khác nhau như luộc, hầm, xào...

Tôm khô, cá khô, mực khô

14-thuc-pham-de-duoc-rat-lau-thoai-mua-so-luong-nhieu-de-han-che-di-cho-02

Thực phẩm khô có thể để được rất lâu mà không cần cho vào tủ lạnh, miễn là bạn để chúng trong túi nilon hoặc hộp kín, tránh nơi ẩm ướt và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sữa đặc có đường

Khi chưa mở nắp, sữa đặc có thể để được rất lâu ở điều kiện thường. Sau khi mở nắp, bạn phải bảo quản trong tủ lạnh, không có hạn sử dụng chính xác của nó. Bạn chỉ cần dùng dần cho tới khi hết. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy sữa đổi màu hoặc ngửi thấy mùi chua, đó là lúc nên bỏ đi.

Nếu thường xuyên làm bánh hoặc chế biến đồ ăn, thức uống có sử dụng sữa đặc, bạn có thể mua nhiều để giảm tần suất đi siêu thị.

Các loại đậu khô

14-thuc-pham-de-duoc-rat-lau-thoai-mua-so-luong-nhieu-de-han-che-di-cho-03

Các loại đậu khô có thể để được rất lâu nếu bảo quản đúng cách. Đậu là thực phẩm có dinh dưỡng dồi dào, chế biến được theo nhiều cách khác nhau. Do đó, bạn cũng có thể mua chúng với số lượng nhiều để dùng dần.

Bánh ăn nhẹ

Hạn sử dụng của các loại bánh quy, bánh ăn nhẹ thường là vài tháng cho đến một năm. Bạn có thể mua nhiều để dùng dần, tránh phải đi chợ, siêu thị nhiều lần.

Mật ong

Mật ông có thể để được hàng thập kỷ khi được bảo quản trong hộp kín với điều kiện mát mẻ. Sau một thời gian, mật ong có thể sẫm màu hơn, mất đi mùi thơm và hương vị tươi mới hoặc đường bị kết tinh lắng xuống dưới. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng quá lớn và bạn vẫn có thể sử dụng mật ong như bình thường. Nếu mật ong bị kết tinh, chỉ cần ngâm lọ đựng vào nồi nước nóng, phần kết tinh sẽ tan chảy ngay lập tức.

Gạo

14-thuc-pham-de-duoc-rat-lau-thoai-mua-so-luong-nhieu-de-han-che-di-cho-04

Gạo khô với bao bì đóng kín có thể sử dụng tốt trong thời gian rất dài. Lưu ý, sau khi mở bao bì, hãy bảo quản gạo trong hộp có đậy chặt nắp, để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, ngô, lúa mạch đên có thể để được ở môi trường bên ngoài trong vòng 6 tháng. Nếu bảo quản trong tủ đông, thời hạn sử dụng có thể kéo dài tới 1 năm.

Ngũ cốc dạng bột dễ bị hư hỏng hơn. Bạn chỉ nên giữ chúng từ 1-3 tháng trong tủ đựng thức ăn khô ráo hoặc 2-6 tháng ở tủ đông. Khi gia đình bạn có nhu cầu sử dụng loại thực này, có thể cân nhắc việc mua số lượng nhiều để sẵn trong nhà.

Trái cây khô

Nếu được bảo quản ở điều kiện chân không, trái cây khô có thể dùng được trong khoảng 5 năm. Sau khi mở bao bì, chất lượng của chúng có thể giữ ổn định trong vòng 6 tháng.

Mỳ, miến, phở, nui sấy khô

14-thuc-pham-de-duoc-rat-lau-thoai-mua-so-luong-nhieu-de-han-che-di-cho-05

Các loại mì khô để ở nơi thoáng mát, tránh ẩm có thể bảo quản được cả năm trời. Sau khi đã nấu chín, bạn chỉ nên để chúng trong tủ lạnh vài ngày. Vì vậy, mỗi lần nấu bạn chỉ lấy một lượng vừa đủ ăn để tránh lãng phí thực phẩm.

Cà phê hòa tan

Cà phê hòa tan để trong điều kiện khô ráo thông thường có thể giữ được chất lượng tốt trong khoảng 2 năm. Nếu là người thích uống cà phê, bạn có thể mua sẵn cà phê hòa tan và để trong nhà, thưởng thức lúc nào mình muốn mà không cần phải ra ngoài.

Thịt, cá hộp

Thịt, cá hộp là thực phẩm rất tiện lợi, thích hợp trong những tình huống khẩn cấp mà bạn không có thời gian đi chợ hay nấu nướng. Hạn sử dụng của các loại thịt, cá hộp có thể lên tới 3 năm, miễn là bao bì của chúng chưa hỏng, không có biến dạng và bạn không bảo quản đồ hộp ở nơi có nhiệt độ quá cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link