6 cách giúp bạn giảm stress trong 30 giây hiệu quả mà không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Là người bận rộn, bạn không có thời gian cho những buổi tập yoga hay du lịch cuối tuần… Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng ngay những cách giảm stress trong 30 giây vô cùng đơn giản, hiệu quả dưới đây.

 Trong cuộc sống, ai cũng gặp phải những vấn đề khiến bản thân phải căng thẳng, mệt mỏi. Nếu không kiểm soát được mức độ căng thẳng này, mọi chuyện sẽ càng tồi tệ hơn và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Một nghiên cứu tại trường Đại học của Trường Y khoa Rochester cho thấy, những người bị căng thẳng công việc nhiều thường có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn so với nhân viên ở các vị trí ít căng thẳng.

Nghiên cứu khác từ Đại học Tel Aviv ở Israel cho thấy người làm việc có mức độ căng thẳng cao có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu từ Đại học California tại San Francisco cũng cho thấy, các yếu tố gây ra sự căng   thẳng có thể làm tăng hoặc thậm chí gây ra các rối loạn về da như bệnh vẩy nến, bệnh chàm.

Dưới đây là những cách giảm stress vô cùng hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Nhai kẹo cao su 

092751_nhai-keo-cao-su

Kẹo cao su không chỉ giúp hơi thở của bạn trở nên thơm tho mà còn là một cách giảm stress tuyệt vời. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên bị stress, tốt nhất hãy mang theo loại kẹo cao su có hương thơm yêu thích bên mình.

Theo các chuyên gia tâm lý thuộc trường Đại học Oxford (Anh), việc nhai kẹo cao su sẽ giúp máu lưu thông lên não tốt hơn và làm tăng serotonin - hormone hạnh phúc, từ đó bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và vui vẻ hơn rất nhiều.

Uống một tách trà

cach-giam-stress-trong-30-giay-3-2018-04-06-14-56_0_0

Bận rộn, áp lực với công việc khiến cơ thể mệt mỏi và tâm trạng xuống dốc, lúc này việc uống một tách trà xanh sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn. Đây là nguồn cung cấp dồi dào axit amin L - Theanine, một chất làm thư giãn, chống căng thẳng, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng.

Nghe nhạc

Nhiều chuyên gia tâm lý trên thế giới cho biết, âm nhạc có khả năng làm giảm lo âu và căng thẳng cho mọi người. Đặc biệt những bản nhạc cổ điển với giai điệu du dương, nhẹ nhàng sẽ giúp xua tan sự mệt mỏi và tinh thần trở nên phấn chấn lên rất nhiều.

Xoa bóp bàn tay

cach-giam-stress-trong-30-giay-4-2018-04-06-14-57_0_0

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, khi cảm thấy stress, bạn có thể tự xoa bóp ngón cái và ngón trỏ, sau đó đến các ngón khác và cả bàn tay.

Thời gian xoa bóp cả bàn tay không quá 30 giây nhưng lại có tác dụng cân bằng nhịp tim, giảm căng thẳng và giúp bạn tập trung hơn.

Chỉ cần 30 giây với vài cách giảm stress đơn giản, bạn đã có thể xua tan mọi mệt mỏi và lấy lại tinh thần phấn chấn nhanh chóng để làm việc.

Dành thời gian liệt kê những lo lắng

Sẽ rất tốt nếu những người hay lo lắng quá nhiều dành ra một khoảng của thời gian để suy nghĩ về những điều đáng lo ngại, những điều đang làm phiền họ.

Mỗi ngày nên dành ra một khoảng thời gian để liệt kê ra những vấn đề khiến bạn lo lắng, nêu ra những vấn đề giải quyết được và không giải quyết được. Tuy nó không thể giúp con người ngừng lo lắng hoàn toàn nhưng có thể giúp họ trì hoãn và hạn chế các lo lắng. Điều này cho phép con người kiểm soát tốt hơn thói quen bực bội, cáu kỉnh của họ và tập trung vào những công việc lý tưởng, tích cực hơn.

Lưu lại những hình ảnh gây cho bạn thích thú:

Hãy lưu lại những khoảnh khắc, những câu nói yêu thương của người thân hay một hình ảnh ấn tượng đậm sâu trong tâm hồn bạn. Mỗi khi nghĩ lại, bạn lại tìm thấy sự đồng cảm và ý nghĩ biết bao nhiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link