Không cần đến bác sĩ bạn vẫn có thể khỏi sỏi thận nhờ những nguyên liệu có sẵn này

( PHUNUTODAY ) - Bệnh sỏi thận ngày một xuất hiện phổ biến ở mọi người, có nhiều cách điều trị sỏi thận mà không đến bác sĩ bạn có thể tham khảo.

Các nguyên nhân gây bệnh sỏi thận

 Bệnh sỏi thận có liên quan rất lớn đến chế độ ăn uống sinh hoạt và một vài tình trạng bệnh lý mà bạn đang mắc phải. Bệnh được cho là nguyên nhân của một vài yếu tố sau:

- Do cơ thể không được cung cấp đủ nước khiến lượng chất khoáng và chất độc bị lắng tụ trong nước tiểu mà không được đào thải ra ngoài. Việc này diễn ra lâu ngày tất yếu sẽ dẫn đến sỏi thận.

- Chế độ ăn uống không cân bằng giữa 4 nhóm thức ăn là bột, đường, mỡ và vitamin cũng được cho là nguyên nhân gây ra bệnh thận.

soi23-6052-1388997612

- Do ít vận động: Do đặc điểm của công việc mà nhiều người phải ngồi nhiều và có rất ít thời gian để vận động khiến cho lượng canxi đưa vào cơ thể không được chuyển hóa và hấp thụ hết vào  cơ thể mà lượng dư thừa sẽ được bài tiết qua nước tiểu tích tụ lại gây sỏi thận.

- Một số người bị bệnh do nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Yếu tố này rất hay xảy ra ở nữ giới . Căn bệnh này khiến bạn bị viêm đường tiết niệu tạo thành mủ và lắng đọng các chất bài tiết của cơ thể gây nên sỏi.

- Ngoài ra bạn còn có nguy cơ bị sỏi thận cao nếu mắc phải các bệnh như dị  dạng đường tiểu, u xơ tuyến tiền liệt, hay hiếm gặp hơn là bệnh dị dạng trong bàng quang. 

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp của bệnh sỏi thận. Việc nắm rõ được các nguyên nhân gây ra bệnh sẽ rất có ích trong việc phòng ngừa cũng như điều trị căn bệnh này.

Các cách điều trị sỏi thận mà không cần gặp bác sĩ

Uống nhiều nước

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên nhưng theo các chuyên gia tiết lộ thì cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sỏi thận chính là việc uống nhiều nước. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng cơ thể có đủ lượng nước cần thiết.

soi-than2-ngoisao.vn-w580-h600

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Bạn cũng có thể ngăn ngừa sỏi thận bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống. Chẳng hạn như dưa hấu, đậu xanh, nước ép lựu, húng quế và cần tây rất hiệu quả cho việc chống sỏi thận. Đó là các loại thực phẩm có độ ẩm cao giúp ngăn ngừa và loại bỏ nhanh chóng sỏi thận.

Luyện tập thích hợp

Tập thể dục thường xuyên và đúng cách sẽ giúp duy trì cân nặng và ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận. Ngược lại, nhiều giờ làm việc mệt mỏi làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Nhiều chuyên gia cho rằng mặc dù tập thể dục có lợi cho sức khỏe nhưng bạn cũng nên tập ở mức độ vừa phải. Bỏi lẽ bạn càng đổ nhiều mồ hôi thì càng làm giảm việc đi tiểu. Điều này gây ra sự hình thành các khoáng chất hình thành sỏi thận từ niệu đạo.

soi-than5-ngoisao.vn-w580-h630
Theo:  khoevadep.com.vn copy link