5 điều cần chuẩn bị cùng con trong năm học mới, bố mẹ nào cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Ngày khai giảng năm học là thời khắc rất quan trọng đối với con yêu và của cả gia đình. Năm học mới đang đến, bố mẹ hãy cùng con lên danh sách những việc cần làm để có một khởi đầu tốt nhất. Đây chính là 5 điều cần thiết, bố mẹ không nên bỏ qua để cùng con khởi động:

Cha mẹ làm gì ngày khai giảng năm học mới?

Lần đầu tiên đến trường là khoảng thời gian khó khăn cho trẻ. Vốn quen với việc được cha mẹ, ông bà ấp ôm trong ngôi nhà quen thuộc, trẻ cảm thấy hoang mang khi đến một môi trường mới, với toàn người lạ. Chính vì vậy, bận rộn đến đâu đi nữa, bạn cũng nên dành thời gian cùng con đến trường vào ngày đầu tiên này.

image005_5

Nói rõ ràng cho con biết lịch học hàng ngày của trẻ. Mấy giờ thức dậy, làm vệ sinh cá nhân bao lâu. Mấy giờ vào trường, mấy giờ về nhà. Chia thời khóa biểu cụ thể để con mường tượng được thói quen sinh hoạt tại trường.

hinh_quy_5

Không nên dọa dẫm con. Ngược lại, bạn vui vẻ hồ hơi cho con biết rằng ngôi trường mới rất vui. Con sẽ có thầy cô mới, nhiều bạn hơn, nhiều trò chơi và hoạt động thú vị hơn. Nên lồng ghép câu chuyện đi học của chính bạn để bé yêu hứng thú và muốn trải nghiệm như cha mẹ.

5 điều cần chuẩn bị cùng con trong năm học mới

3_114051

1. Để con ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ

Rất nhiều phụ huynh đã bỏ quên điều tưởng chừng đơn giản những lại vô cùng quan trọng này.

Việc ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ, sẽ giúp con vào trong các trường hợp ngoài ý muốn như bị lạc đường, thậm chí bị kẻ xấu bắt cóc,…

Chị Nhung (phụ trách chương trình Trẻ em tại GLN) chia sẻ: Các con khi tham gia khoá học tiếng Anh tại GLN, luôn được các giảng viên và trợ giảng nhắc nhở ghi nhớ số điện thoại của phụ huynh. Đó là việc nhỏ những cần thiết đặc biệt để đảm bảo tính an toàn cho các con.

2. Chuẩn bị đồ dùng học tập

Năm học mới đồng nghĩa với việc con sẽ bắt đầu chương trình học cùng một bộ sách giáo khoa mới cũng như những trang thiết bị hỗ trợ học tập. Cùng con lên kế hoạch mua sắm và chuẩn bị là điều không thể không làm.

Đây cũng là khoảng thời gian để con và gia đình có thể vui chơi và tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên nhau.

3. Lên thời gian biểu học tập

de-con-chuyen-tu-mau-giao-len-lop-1-khong-bi-hang-ngay-bay-gio-cha-me-phai-lam-nhung-viec-sau_1

Sau kỳ nghỉ hè dài ngày, chắc chắn con sẽ quên mất lịch sinh hoạt khi đi học. Bố mẹ sẽ cùng con lên thời gian biểu chi tiết cho từng ngày để làm theo một cách khoa học.

Điều đó sẽ tạo dưng thói quen tốt cho con. Và bố mẹ hoàn toàn có thể làm thời gian biểu cho bản thân để làm gương và phấn đấu cùng con.

4. Trò chuyện cùng con về mục tiêu trong năm học mới

Đừng quên buổi trò chuyện cùng con trước khi sắp bắt đầu ngày khai giảng. Những chia sẻ từ bố mẹ và con sẽ giúp con cảm thấy thoải mái, tự tin và được yêu thương.

Nếu tất cả thành viên trong gia đình cùng lên các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để cam kết thực hiện thì con sẽ cảm thấy có trách nhiệm và gia đình sẽ gắn kết hơn rất nhiều.

5. Cho con quyết định phương tiện tới trường

Đây chắc chắn sẽ là một buổi thảo luận thú vị kể cả khi con bạn nhỏ tuổi. Nhưng việc được tự quyết định sẽ giúp con cảm thấy trưởng thành và biết ơn bố mẹ rất nhiều.

Ngay cả khi quyết định của con không phù hợp, bạn hoàn toàn có thể giải thích để con hiểu và chọn lựa khác.

Điều quan trọng nhất là bạn biết con thích gì và con cũng biết điều gì tốt nhất cho con.

Điều quan trọng nhất là bạn biết con thích gì và con cũng biết điều gì tốt nhất cho con.

Bố mẹ hãy ghi nhớ những điều này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn