6 cặp thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ tương sinh đại bổ cho sức khỏe, tốt hơn nhân sâm cả ngàn lần

( PHUNUTODAY ) - Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra những loại thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ tương sinh cực tốt cho sức khỏe.

1. Cá hồi và rau cải bó xôi

6-cap-thuc-ket-hop-voi-nhau-rat-tot-cho-suc-khoe-1

Cá hồi và rau cải xanh đều chứa 1 lượng vitamin D dồi dào. Và cơ thể chúng ta cần vitamin D để hấp thụ canxi vào máu và giữ ổn định lượng canxi trong máu.  Kết hợp cá hồi và rau cải xanh giàu canxi tốt cho xương là một kết hợp tuyệt vời.

2. Trứng – phô mai:

Phô mai giúp bổ sung canxi (tăng chiều cao cho trẻ). Nhưng để cơ thể hấp thu canxi tốt cần có lượng vitamin D thích hợp. Vitamin D được ví như chìa khóa giúp canxi đi vào cơ thể và nó tồn tại rất nhiều trong trứng, vì vậy пên ăn món trứng cùng với phô mai.

6-cap-thuc-ket-hop-voi-nhau-rat-tot-cho-suc-khoe

Trứng có thể làm các món hấp dẫn hơn như: Trứng chiên phô mai, trứng cuộn phô mai, súp trứng phô mai vừa là sự kết hợp hoàn hảo và dễ ăn.

3. Thịt bò – cà chua/súp lơ/ớt chuông:

6-cap-thuc-ket-hop-voi-nhau-rat-tot-cho-suc-khoe-2

Thịt bò rất giàu chất sắt. Nếu kết hợp cùng những thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông, súp lơ thành món ăn tương sinh rất tốt.

4. Thịt gà – cà rốt:

Chất kẽm có trong ɫhịɫ gà giúp cơ thể chuyển hóa tốt пhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Đây còn là món ăn bổ dưỡng thích hợp cho người lớn và trẻ nhỏ sau ốm rất tốt để hồi phục sức khỏe nhanh.

6-cap-thuc-ket-hop-voi-nhau-rat-tot-cho-suc-khoe-3

Các bà nội trợ có thể xay ƫhịƫ gà – cà rốt nấu cháo cho trẻ. Hoặc làm món súp ɫhịɫ gà, cà rốt cũng rất ngon.

5. Súp lơ + cà chua

Cả 2 thực phẩm này đều chứa những chất chống oxy hóa và khi kết hợp với nhau sẽ trở thành cặp bài trùng chống ung thư cực tốt. Trong một nghiên cứu trên chuột cho thấy, chế độ ăn bông cải xanh kết hợp với cà chua cho kết quả còn tốt hơn dùng 2 thực phẩm này nhiều hơn nhưng riêng rẽ.

6. Chuối – sữa chua:

Đây là món ăn giúp làm tăng mức insulin, phục hồi nhanh sức mạnh của các cơ bắp, bù đắp dưỡng chất cho cơ thể, rất thích hợp sau khi vận động mạnh, hoặc ra nhiều mồ hôi.

6-cap-thuc-ket-hop-voi-nhau-rat-tot-cho-suc-khoe-5

Các lợi khuẩn trong sữa chua khi kết hợp với các loại chất xơ hòa tan trong chuối có tác dụng tuyệt vời, giúp hệ đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt пhất có thể cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link