4 loại thịt lợn dù rẻ như cho cũng không nên mua kẻo ăn vào ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là món ăn rất phổ biến trên mâm cơm người Việt. Tuy nhiên, có 4 loại thịt lợn dù giá rẻ mấy cũng tuyệt đối không được mua.

Miếng thịt không có độ đàn hồi

5

Khi chọn mua thịt lợn, ấn tay xuống miếng thịt thấy lõm xuống nhưng ngay sau đó lại quay về trạng thái ban đầu thì đó là miếng thịt ngon.

Tuy nhiên nếu miếng thịt lõm xuống mà không phồng trở lại hoặc rất lâu mới phồng trở lại thì đó là miếng thịt không ngon.

Miếng thịt lợn không có độ đàn hồi thường là do đã đông lạnh lâu và mất nhiều nước.

Loại thịt này không những không tươi ngon mà các chất dinh dưỡng cũng gần như đã bị phá hủy trong các thớ thịt.

Một số người bán thất đức còn có thể bơm nước vào miếng thịt, để trông cho mọng nước, nặng cân, đây cũng là nguyên nhân khiến thịt lợn không có độ đàn hồi. Với loại thịt này, chúng ta tuyệt đối tránh xa.

Thịt lợn bị nhớt

6

Khi sờ vào miếng thịt, nếu thấy có độ nhớt thì cũng tránh xa.

Dù thịt lợn có nhiều mỡ trên bề mặt, khi sờ vào có cảm giác nhờn, trơn, nhưng sự nhờ, trơn do mỡ khác hẳn với nhớt do ôi thiu, hư hỏng. Ăn phải loại thịt lợn hỏng này có thể gây đau bụng, nôn mửa, đi ngoài, ngộ độc.

Vì bề mặt của thịt lợn hư hỏng sẽ sinh ra rất nhiều vi sinh vật, và chất chuyển hóa của vi sinh vật có dạng nhầy khi sờ vào. Ngược lại, thịt lợn tươi có thể bị khô hoặc nhờn trên bề mặt nhưng khi sờ vào thì không bao giờ dính.

Thịt lợn "gạo"

3

Thịt lợn "gạo" là loại thịt mà bề mặt của thịt lợn có một thứ gì đó nhìn giống với hạt gạo, thực chất những thứ này chính là ký sinh trùng.

Chúng ta nếu không may ăn phải thịt lợn nhiễm sán (lợn gạo) sống hay chưa được nấu chín, thì khi đến dạ dày ấu trùng sán sẽ thoát khỏi nang sán và bám vào thành ruột non. Ấu trùng sán lợn có thể xâm nhập vào máu và đến ký sinh tại cơ vân, não, mắt, da...

Nếu vào cơ vân sẽ gây ra viêm cơ gây các triệu chứng như sốt, giả mạc cơ, sưng đau cơ và sau đó tiến triển thành teo và xơ hóa. Nếu ấu trùng vào não có thể có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ, giảm trí nhớ, liệt... Gây nguy hiểm đến tính mạng

Ấu trùng sán lợn ký sinh ở một số vị trí trong mắt và gây các triệu chứng như giảm thị lực, phù võng mạc, xuất huyết...

Thịt lợn có màu đỏ thẫm bất thường

4

Nhìn màu sắc của thịt chúng ta có thể thấy được thịt ngon hay không ngon.

Nói chung, thịt lợn không tốt sẽ có màu xỉn hoặc bề mặt thịt sẫm màu, trong khi thịt lợn bình thường có màu hồng nhạt hoặc đỏ huyết.

Ngoài ra, chúng ta cũng không nên mua thịt lợn có bề mặt thâm đen hoặc trắng bệch là lợn bệnh, lợn chết, loại thịt lợn này không chỉ có mùi vị không ngon mà còn chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng trong cơ thể, dễ gây tổn thương hệ miễn dịch cá nhân và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link