6 công việc freelance cho thu nhập vài chục triệu mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Không giới hạn lĩnh vực, thời gian, địa điểm làm việc,… những freelancer có thể kiếm được thu nhập gấp nhiều lần so với công việc văn phòng.

Lập trình website

Ngành công nghệ thông tin thuộc top những ngành nghề có thu nhập cao nhất tại Việt Nam. IT chia ra làm nhiều mảng, chuyên ngành như lập trình website, lập trình java, lập trình phần mềm, lập trình app… Trong đó, lập trình website đứng đầu bảng trong top những công việc freelance có thu nhập cao nhất.

Hiện nay đa số các doanh nghiệp lớn, nhỏ, thậm chí là cá nhân cũng đều có website. Mà không phải công ty, tổ chức nào cũng có riêng bộ phận chuyên IT. Thường thì các website có mức phí từ 5-20 triệu đồng, có những website lên đến 50 triệu đồng còn các website quá phức tạp thì một cá nhân freelancer lập trình website sẽ không thể lo nổi.

Vậy nên mỗi freelancer lập trình website làm thêm ở nhà có thể kiếm thêm 5-10 triệu/tháng. Nếu làm toàn thời gian có thể lên đến 50-100 triệu/tháng, thậm chí hơn nếu như là một cá nhân xuất sắc, có danh tiếng trong ngành.

Thiết kế đồ họa

Đây là một trong những công việc tự do có sự kết hợp giữa hình ảnh, chữ viết và sự sáng tạo nhằm truyền tải thông điệp qua các ấn phẩm, banner, logo, poster,…

Với những công ty hay tập đoàn lớn, việc quảng bá hình ảnh luôn được đặt lên hàng đầu. Logo, banner, poster,… chính là bộ mặt thương hiệu của công ty, cho phép khách hàng nhận diện và ghi nhớ hình ảnh của một doanh nghiệp. Vậy nên họ luôn sẵn sàng chi trả cho những thiết kế mang tính độc đáo và ấn tượng.

Giá trị một sản phẩm thiết kế đồ họa thường dao động khoảng 500.000 – 3 triệu đồng, cao có thể lên đến vài chục triệu đồng. Freelancer có thể vừa đi học vừa đi làm thêm hoặc làm toàn thời gian với thu nhập trung bình khoảng 15-50 triệu/tháng.

Dịch thuật

Đây là công việc freelance phổ biến với những người giỏi ngoại ngữ. Bên cạnh các trung tâm dịch thuật, nhiều người tuyển dịch thuật từ các freelancer để tiết kiệm chi phí. Thường thì freelancer dịch thuật có thể làm bán thời gian hoặc toàn thời gian.

Phổ biến nhất là dịch thuật tiếng Anh nhưng dịch thuật tiếng Hàn, Nhật, Trung cũng đang dần phổ biến. Mức lương freelancer dịch thuật nhận được vào khoảng 5-20 triệu/tháng.

Làm việc với dữ liệu

Ngành này gồm nhiều công việc như thu nhập dữ liệu, quản lý dữ liệu, xuất – nhập dữ liệu, phân tích dữ liệu… Những freelancer làm việc này thường có kinh nghiệm chuyên môn cao, đã từng quản lý và làm việc với dữ liệu ở các công ty hàng đầu, có thể nhận thêm việc freelancer làm việc với dữ liệu tại nhà. Đây là công việc chuyên môn hóa, đòi hỏi kỹ thuật cũng như đầu óc tổ chức, logic.

Công việc dễ kiếm nhất thường là nhập dữ liệu, không đòi hỏi chuyên môn, có mức thu nhập từ 3-7 triệu/tháng. Những công việc chuyên môn cao như phân tích, quản lý dữ liệu thường sẽ có mức thu nhập 7-15 triệu/tháng.

Copywriter

Đây là thuật ngữ gốc chỉ những người viết quảng cáo báo chí ở Mỹ thời xưa. Ngày nay copywriter trở thành thuật ngữ chỉ tất cả những người viết nội dung trong lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo, cả online và offline. Người làm copywriter chuyên lên ý tưởng, viết và sáng tạo nội dung để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Tùy vào khả năng sáng tạo ngôn ngữ, triển khai vấn đề cũng như khả năng chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này mà mức thu nhập kiếm được sẽ khác nhau. Với những freelancer mới gia nhập thị trường có mức lương dao động từ 1-3 triệu đồng/tháng. Người viết cứng nếu làm toàn thời gian mức thu nhập có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng hoặc hơn nữa.

Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)

Digital Marketing freelancer được xem như một chuyên gia hoạt động và làm việc tự do, sử dụng các phương tiện kỹ thuật số (Digital) để quảng bá sản phẩm tới khách hàng cũng như cải thiện doanh số bán hàng. Công việc phổ biến thường là chạy quảng cáo, SEO, seeding, tối ưu hóa và digital marketing tích hợp. Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, marketing kỹ thuật số tạo ra vô số cơ hội việc làm phù hợp cho các freelancer.

Công việc này đòi hỏi tính chuyên môn khá cao nên đa phần các freelancer đều là người dày dạn kinh nghiệm và có khả năng quản lý ngân sách tốt. Thu nhập từ công việc này dao động 8-30 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link