6 dấu hiệu bất thường ở "cậu nhỏ" cảnh báo bệnh nguy hiểm, các bà vợ nhất định không được bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 dấu hiệu trên "cậu nhỏ" có thể tiết lộ về sức khỏe của bạn, chớ dại mà bỏ qua:

Có dịch tiết

Empty

Dịch tiết bất thường có khả năng là triệu chứng của bệnh lậu. Ngoài ra đó cũng là một trong những dấu hiệu chính của ung thư “của quý”, nhất là khi nó có mùi rất nồng. Các dấu hiệu ung thư khác có thể bao gồm sự dày lên của da, sự thay đổi màu sắc của da “cậu nhỏ” trên bao quy đầu và phát ban. Tốt hơn hết, bạn nên khẩn trương đến gặp bác sĩ trước khi tất cả những triệu chứng này xuất hiện.

Có khối u

Một khối u trên “cậu nhỏ” có thể là một dấu hiệu của ung thư trong khi các khối u được tìm thấy xung quanh tinh hoàn có thể là một triệu chứng của ung thư tinh hoàn. Ung thư “cậu nhỏ” hiếm hơn rất nhiều nhưng trong cả hai trường hợp, việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng.

Có nhiều vết sưng nhỏ

Nếu bạn phát hiện những vết sưng nhỏ trên bộ phận của mình, có thể bạn bị phát ban do phản ứng dị ứng với bột giặt và điều bạn cần làm đó là đổi một loại bột giặt khác phù hợp hơn.

“Cậu nhỏ" bị ngứa

Trừ khi bạn bị muỗi vằn đốt trúng "chỗ hiểm" và gây ngứa "điên đảo", bạn không được bỏ qua nếu đột nhiên cảm thấy ngứa ở "cậu nhỏ". Đây là triệu chứng phổ biến của bệnh nhiễm trùng do nấm. Trong trường hợp "cậu nhỏ" bị ngứa, đó có thể là dấu hiệu bạn bị viêm ở quy đầu mà nguyên nhân là bệnh herpes - mụn giộp sinh dục hoặc do bạn làm vệ sinh "cậu nhỏ" không cẩn thận hàng ngày.

Quy đầu khít chặt hơn so với thường lệ

Nếu bạn thức giấc và thấy quy đầu dường như se lại mà không gây đau, bạn có thể đã bị một căn bệnh mang tên lichen sclerosus – lichen xơ teo.

Chuyên gia tiết niệu học, tiến sĩ Ryan Terlecki, chia sẻ với Men's Health, lichen xơ teo thường do tình trạng mất cân bằng hệ thống miễn dịch hoặc mất cân bằng hormone gây nên.

Nếu không điều trị, nó có thể chặn đường tiểu và bạn sẽ kết thúc trong phòng cấp cứu. Do đó, nếu bạn vẫn chưa cắt bao quy đầu và thức dậy vào một ngày với cảm giác khít/chặt, thực sự bạn nên đi khám.

"Cậu nhỏ" bị cong khi cương cứng

Empty

Không có gì đáng lo ngại với "cậu nhỏ" nếu hơi cong lại khi cương cứng. Nhưng nếu bạn thấy "cậu nhỏ" bị cong thực sự, hãy tới gặp bác sĩ. Đó có thể là triệu chứng của bệnh cong dương vật Peyrronie. Bệnh này thường ảnh hưởng tới nam giới trên 40 tuổi nhưng nó cũng có thể xảy ra ở bất cứ tuổi nào và dẫn tới rối loạn chức năng cương dương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link