6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị thiếu canxi trầm trọng, cần bổ sung gấp

( PHUNUTODAY ) - Canxi là một khoáng chất vô cùng cần thiết giúp bạn có một hệ xương khớp chắc khỏe, không ốm đau bệnh tật. Nếu cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu này hãy bổ sung canxi ngay nhé.

Thường bị chuột rút

Nếu như dạo gần đây bạn thường xuyên bị chuột rút, thì đây là một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi. Do thiếu canxi nên bạn bị đau cơ bắp. Đặc biệt là đùi, cánh tay, nách và trong khi di chuyển hay khi đi bộ và xảy ra hiện tượng chuột rút.

Răng trở nên vàng hơn

Nếu bạn không sử dụng những thực phẩm như trà, cà phê, đồ ăn có màu mà răng của bạn tự nhiên ngả màu trầm trọng, thì đó chính là dấu hiệu của việc thiếu canxi. Bởi răng và xương bị tác động lớn khi nồng độ canxi giảm sút. Chính vì vậy, khi thấy điều này bạn hãy bổ sung canxi trong qua những thực phẩm tự nhiên, hoặc bổ sung thêm viên canxi tổng hợp theo chỉ định của bác sĩ.

Tóc rụng nhiều hơn khi cơ thể bạn thiếu canxi

Tóc rụng nhiều hơn khi cơ thể bạn thiếu canxi

Chóng mặt hoặc đau xương

Nếu như bạn ngồi lâu một chỗ cảm thấy tay chân bị tê, mỏi lưng, khi đứng dậy bị hoa mắt chóng mặt, đau nhức xương khớp. Thì đây chính là dấu hiệu bạn bị thiếu canxi, bởi khi canxi trong đường huyết bị giảm xuống khi đó cảm thấy hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi.

Móng tay yếu và dễ gãy

Nếu như đột nhiên phần móng tay, tóc của bạn bị gãy rụng nhiều hơn thì đó là dấu hiệu bạn bị thiếu canxi. Bởi móng tay và tóc là bộ phần cần cung cấp đủ canxi thì mới chắc khỏe được. Khi cơ thể thiếu canxi thì hai bộ phận này sẽ bị giòn, dễ gãy rụng hơn rất nhiều.

Móng tay thường xuyên bị gãy giòn thiếu canxi

Móng tay thường xuyên bị gãy giòn thiếu canxi

Dấu hiệu kinh nguyệt  thay đổi

Bình thường khi bạn tới tháng "đèn đỏ" cơ thể  vẫn khỏe mạnh, hoặc nếu có đau bụng mỏi lưng cũng chỉ ở mức vừa phải. Nhưng nếu những triệu chứng này đột nhiên tăng lên. bạn nổi mụn, đau ngực, đau lưng, đau bụng, rối loạn giấc ngủ, nhức đầu, đau cơ, căng thẳng, mất tập trung...nhiều hơn thường lệ. Thì điều này có liên quan đến hàm lượng canxi trong cơ thể, bạn nên bổ sung canxi ngay đi nhé.

Thường hay mất ngủ

Nếu bạn hay mất ngủ thì đây cũng là một dấu hiệu quan trọng của sự thiếu hụt canxi. Nguyên nhân là những người không có đủ canxi trong chế độ ăn uống sẽ bị mất ngủ. Một số trường hợp người thiếu canxi vẫn ngủ nhưng giấc ngủ không đủ sâu, thức dậy vẫn thấy mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link