6 địa điểm nổi tiếng “độ nguy hiểm” khó lý giải nhất hành tinh

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã giải mã được hầu hết các bí ẩn trên Trái Đất, nhưng không phải là tất cả.

1. Lâu đài Leap.

Nằm ở Ireland, Leap được cho là một trong những lâu đài bị ma ám nặng nhất thế giới. Bên trong lâu đài có một căn hầm bí mật có chứa lượng hài cốt chất đầy 3 xe kéo. Lịch sử dài và đẫm máu của lâu đài là khởi nguồn của nhiều hồn ma đáng sợ bởi đây là nơi diễn ra một số cuộc tàn sát đẫm máu.

diem-ky-bi2 phnutoday

 

“Nó” là một trong những hồn ma nổi tiếng ở lâu đài Leap. Hồn ma này là một sinh vật kỳ quái, có kích thước to bằng con cừu khiến nhiều người khiếp sợ bởi gương mặt thối rữa. Người ta dễ dàng nhận thấy “Nó” sắp tới gần mình khi ngửi thấy mùi lưu huỳnh và thịt thối.

2. Khu rừng Hoia Baciu

 Được mệnh danh là khu rừng bí ẩn nhất thế giới. Không chỉ nổi tiếng với những câu chuyện về sự xuất hiện của UFO, địa điểm nổi tiếng ở Romania này còn là nơi xảy ra các hiện tượng siêu nhiên bí ẩn khiến nhiều người gọi Hoia Baciu là “Tam giác quỷ của vùng Transylvania”.

diem-ky-bi1 phnutoday

 

Cụ thể, một số người khi bước vào khu rừng phát hiện vô số hiện tượng lạ như vết phát ban, vết xước, bỏng đột nhiên xuất hiện trên cơ thể. Thậm chí, có người còn bị đau nửa đầu, buồn nôn, chếnh choáng và quên thời gian. Nhiều cây trong rừng xoắn và biến dạng như những cây quái quỷ trong các chuyện cổ tích khiến con người càng bất an hơn.

3. Miệng hố Derweze

 Còn gọi là “Cổng địa ngục" hay "Hỏa Diệm Sơn", miệng hố Derweze nằm ở sa mạc Karakum, Turkmenistan. Điều kỳ lạ và thú vị là miệng hố này bốc cháy hơn 40 năm qua tạo ra cảnh quan siêu thực hấp dẫn du khách.

4. Sa mạc Sahara

Vào ngày 19/12/2016, tuyết rơi phủ kín những đồi cát tại sa mạc Sahara trong gần một ngày. Sự kiện này đánh dấu lần thứ hai tuyết xuất hiện tại địa điểm nổi tiếng này kể từ năm 1979. Khi ấy, tuyết rơi chỉ trong khoảng 30 phút.

diem-ky-bi phnutoday

 

Điều thú vị là tuyết rơi ở sa mạc Sahara chỉ tồn tại trong gần một ngày rồi tan chảy hết. Hơn nữa, tuyết rơi trông càng đẹp hơn khi chúng bám vào những cồn cát màu cam tươi sáng tại địa điểm nổi tiếng thế giới trên.

5. Núi Cheyenne

Núi Cheyenne là nơi nắm giữ bí mật mà chính phủ Mỹ không muốn chia sẻ với bất kì ai, vì thế nó đương nhiên là một nơi bí mật bất khả xâm phạm. Ở đây có những hang sâu gần 2 km liên kết với nhau trong lòng núi, chứa đựng hàng loạt hệ thống vệ tinh và do thám tinh xảo bậc nhất thế giới.

diem-ky-bi3 phnutoday

 

Nơi này trang bị những cửa sắt nặng gần 25 tấn, đủ để chống lại bom hạt nhân 30 megaton và các loại vũ khí sinh học. Thậm chí bất cứ ai muốn xâm phạm sẽ bị bắt giữ ngay từ lúc còn cách cánh cửa này rất xa. Nơi đây còn có hệ thống nước ngọt và dự trữ lương thực riêng mà có thể dùng trong 4 năm liên tiếp, phòng trường hợp chiến tranh nổ ra.

6. Ngôi làng Jatinga

Nằm tại Borail Hill, thuộc quận Dima Hasao ở Ấn Độ, làng Jatinga là vùng đất bí ẩn khi hàng trăm con chim quy tụ tự sát tập thể. Cụ thể, vào buổi đêm, hay khi mặt trời bắt đầu lặn vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10 hàng năm, hàng trăm con chim cùng tụ hợp trên bầu trời giống như đám mây đen kịt đột ngột xuất hiện rồi lao nhanh vào các tòa nhà hay cây cối ở quanh đó tự sát đồng loạt.

Trong suốt nhiều thập kỷ, các chuyên gia chưa thể giải mã được hiện tượng lạ xảy ra ở ngôi làng Jatinga có hàng trăm con chim cùng tìm đến cái chết.

Theo:  khoevadep.com.vn