6 điều cần mẹ cần làm để tránh bị lây nhiễm khi đi chợ giữa mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Mùa dịch khi đi chợ, cần lưu ý những điểm gì để không sợ lây nhiễm. Mẹ cần ghi nhớ những điều sau.

Lập danh sách mua sắm

Cứ xách giỏ đến chợ hay vào siêu thị rồi mới suy nghĩ coi nhà hết thứ gì, cần mua thực phẩm gì thì tốn rất nhiều thời gian. Trong khi mùa dịch bệnh các mẹ không nên ở nơi công cộng quá lâu, làm nguy cơ bị nhiễm bệnh cao. Do đó, trước khi đi các mẹ hãy vào bếp kiểm tra và lên danh sách, rồi cứ dựa vào đó đến nơi mua cho nhanh gọn nhé.

Trước khi rời khỏi nhà hãy rửa tay

Rửa tay là việc được khuyến khích làm thường xuyên trong khi dịch bệnh đang bùng phát. Cho nên, trước khi đi chợ các mẹ nhớ rửa tay cho thật sạch bằng xà phòng, bởi khi đi mua hàng sẽ chạm vào rất nhiều bề mặt bị nhiều người tiếp xúc. Và sau khi về nhà cũng phải nhớ rửa tay lại để không đem bụi bẩn từ bên ngoài vào nhà thông qua việc chạm, nắm.

4

Thực hiện quy tắc 2m

Chúng ta khó mà biết được người nào đó có mắc bệnh hay không. Cho nên, cách tốt nhất đề phòng lây lan là các mẹ nên cách xa người bán hàng, những người mua hàng với phạm vi 2m, đặc biệt càng phải tránh xa những người có dấu hiệu hắt hơi, ho để không bị nước bọt dính vào người.

Nên đeo găng khi đi mua sắm

Ngoài việc đeo khẩu trang khi đi ra đường cũng như vào chợ hay siêu thị, các chuyên gia y tế cũng khuyến khích các chị em nên đeo thêm găng tay. Vì găng tay chính là một lớp bảo vệ bổ sung, bớt đi nỗi lo nhiễm bệnh từ việc chạm vào bề mặt trong quá trình chọn lựa đồ mua sắm. Tuy nhiên, dù đeo găng tay, mọi người cũng không được đưa lên chạm mắt, mũi, miệng nếu không sẽ phản tác dụng.

Rửa lại tay và đồ tươi

Như vừa nói trên, việc cần thiết sau khi đi chợ hay đi siêu thị về nhà là các mẹ phải rửa tay đúng cách. Ai kỹ hơn thì nên súc miệng bằng nước muối. Bên cạnh đó, các mẹ phải rửa luôn các thực phẩm với nước nhiều lần, để ráo trước khi cho vào tủ lạnh nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.

Tránh xa những cửa hàng đông đúc

Không có lý do gì để bạn phải chen chúc vào những cửa hàng đông đúc để mua bán cả. Tốt nhất nên tránh thật xa và lựa lúc vắng người hãy quay lại. Còn nếu bạn cảm thấy sợ, nên bỏ qua cửa hàng này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link