6 điều chứng tỏ CON NGƯỜI bạn, chứ không phải công việc của bạn

( PHUNUTODAY ) - Công việc không làm nên con người bạn mà những điều này mới chứng tỏ được con người thật sự của bạn.

“Bạn làm nghề gì?” có lẽ là câu hỏi thông dụng nhất sau câu “Bạn tên gì?” khi làm quen với một người. Có lẽ câu trả lời dành cho câu hỏi này trong xã giao, thậm chí trong những trao đổi thành thật hơn, chúng ta thường chỉ nói đến nghề nghiệp của mình như thể chúng là điều tiếp theo sau của phần giới thiệu danh tính.

Với vài người, đây là điều chắc chắn, bởi lẽ một sự liên hệ sâu sắc với công việc của bạn có thể là một sự thỏa mãn tuyệt vời với họ. Tuy vậy, có nhiều thứ đối với chúng ta hơn là chỉ có “làm gì” để được trả lương. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc liên tưởng đến bản thân mình ngoài giờ làm việc, hãy tự nhớ lại những khía cạnh sau để làm bạn trở nên trọn vẹn hơn

dieu-lam-nen-con-nguoi-ban1 phunutoday

 

1. Điều gì làm bạn bật cười

Không có gì bằng một trận cười bể bụng thả ga. Thứ gì kích thích cơn buồn cười của chúng ta, cách chúng ta cười và độ thường xuyên của chúng nói lên một cách hùng hồn về con người chúng ta. Đặc biệt nếu ta đối mặt với những tình huống nghiêm trọng thường lặp lại, biết nhắc nhở bản thân chia sẻ trong những cuộc vui vô tư là quan trọng nhất.

2. Cách chúng ta đối xử với loài vật và thiên nhiên

Mahatma Gandhi được ngợi ca với câu nói “Sự vĩ đại của một quốc gia có thể được đánh giá bởi cách họ đối xử với loài vật.” Điều này nói cho Mẹ Thiên nhiên và nó cũng đúng trong việc phản ánh bản thân của riêng mỗi chúng ta. Những gì trong thế giới thiên nhiên chúng ra có thể đóng góp để bảo tồn? Những hành động nào để đảm bảo chúng được thực thi một cách tốt đẹp? Những nét tiêu biểu này giúp chúng ta hiểu bản thân mình và hoàn cảnh của mình như một thực thể cùng chia sẻ Trái đất với những người khác.

3. Cách bạn cư xử với người khác

Thế giới quan vững chắc nhất của tôi là mọi vấn đề mình gặp phải trong mối quan hệ với những người xung quanh đều xuất phát từ cách ta cư xử với họ. Rèn luyện lòng trắc ẩn đối với những người xung quanh chúng ta và thậm chí tạo ra những nguyên tắc riêng của bản thân đối với người khác để chúng ta cũng có thể trắc ẩn đối với bản thân mình, vượt qua phạm vi của nơi làm việc.

4. Coi trọng những điều nhỏ bé

Không có gì tuyệt vời hơn là bất chợt nghe thấy bài hát yêu thích của bạn trên radio hoặc ra ngoài và nghe thấy tiếng chim hót. Các nghiên cứu chỉ ra rằng biết ơn là một thành phần quan trọng khiến cho cuộc sống hạnh phúc. Nếu bạn biết ơn vì những điều nhỏ bé mà đã làm bạn mỉm cười thì đó là một dấu hiệu tốt chứng tỏ bạn đang hạnh phúc.

5. Bạn làm gì để đem đến hạnh phúc cho cuộc sống của mình

Có lẽ làm việc khiến bạn thấy hạnh phúc. Nhưng, nó có lẽ không phải là duy nhất. Điều gì khác làm bạn cảm thấy phấn chấn? Những thứ làm chúng ta hứng thú sâu sắc hoặc giúp chúng ta vứt bỏ mọi náo nhiệt hằng ngày đều đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn và để hiểu rõ về bạn thân mình.

dieu-lam-nen-con-nguoi-ban phunutoday

 

6. Thể hiện lòng biết ơn

Hãy trân trọng những gì mà bạn đang có, chúng đều là những món quà giá trị mà cuộc sống dành cho bạn. Thay vì tập trung vào những gì bạn không có, hãy nhận ra và làm cho món quà ấy trở nên giá trị nhất có thể. Lòng biết ơn sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm vui đơn giản trong cuộc sống và những người hạnh phúc biết hơn cuộc sống của họ nhiều hơn.

7. Những giá trị cốt lỗi quan trọng nhất của bạn

Bạn có những phản ứng bất ngờ ngào khi nghe về một chuyện sai trái? Sự không thành thật, ích kỷ hay đổ lỗi cho người khác có làm bạn khó chịu đến tận xương tủy? Ngược lại, hành động nào làm bạn ngưỡng mộ – sự thân thiết, trách nhiệm cá nhân, hay sự sáng tạo? Sâu bên trong mỗi chúng ta để chứa đựng những giá trị đáng quý, những điều giúp định hình chúng ta trở thành con người như hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn