Chuyên gia mách mẹ 5 thực phẩm giúp con cao lớn cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Muốn con cao lớn nhanh, mẹ hãy thường xuyên cho bé ăn những thực phẩm quen thuộc này!

thuc-pham-giau-canxi

Các mẹ đều biết canxi là một nguyên tố quan trọng trong cơ thể của trẻ, chúng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của thần kinh và co cơ, cần thiết cho sự phát triển của răng, xương, sự đông máu, điều hòa nhịp tim cũng như sự phát trẻ chiều cao của trẻ.

Trẻ ở mỗi độ tuổi khác nhau có nhu cầu canxi khác nhau, với các bé dưới 1 tuổi cần 300 - 400 mg canxi/ngày; trẻ từ 1-6 tuổi cần 500-600mg canxi/ngày và trẻ dưới 10 tuổi cần khoảng 700mg canxi 1 ngày.

Việc bổ sung canxi cho trẻ có thể bằng đường uống hay đơn giản nhất là bổ sung qua con đường thực phẩm. Trong các loại thực phẩm, có rất nhiều rau xanh, củ quả chứa nhiều canxi tốt cho bé.

1. Rau bina:

Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi. Trong loại thực vật này, chưa một chất dinh dưỡng vô cùng quý giá, chính là chất acid oxalat. Hoạt chất này giúp làm giảm khả năng hấp thu sắt và canxi trong rau, thế nhưng sẽ bị phân giải hoàn toàn dưới nhiệt độ caosong bị phân giải dưới nhiệt độ cao. Bởi vậy khi nấu lên cơ thể sẽ hấp thụ sắt và canxi một cách tối đa nhất, đặc biệt giúp trẻ gia tăng chiều cao.

2. Nấm:

Nấu khi được chín nấm sẽ trở nên dễ tiêu hơn, thậm chí còn bảo đảm an toàn và dinh dưỡng. Vì ở nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn. Không chỉ vậy, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, niacin, kẽm, magie, chúng sẽ tăng gấp đôi trong quá trình nấu.

3. Khoai tây: Khoai tây rất giàu tinh bột, các loại vitamin, carotene, kali… Nấu chín khoai tây sẽ ngăn ngừa đáng kể tình trạng tăng đột biến lượng đường trong máu.

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là thực phẩm chứa nhiều canxi tốt cho bé. Trong 200ml sữa chứa 300mg canxi. Do đó, sữa tươi và các chế phẩm từ sữa như: Phô mai, váng sữa, sữa chua… được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên dùng cho bé.

Ngoài ra, sữa tươi chứa các vi khuẩn có lợi rất tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu, giúp bé hấp thụ các dưỡng chất từ đồ ăn tốt hơn. Trong sữa chứa hàm lượng omega trong 100ml sữa tươi chứa tới 44mg giúp trẻ phát triển trí não, thông minh hơn.

Mẹ có thể cho bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa vào các bữa phụ trong ngày, uống theo liều lượng bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng chỉ định hướng dẫn.

5. Khoai lang

Một củ khoai lang khoảng 150g sẽ chứa đến 55mg canxi. Thêm vào đó khoai lang rất giàu hàm lượng chất xơ (3g trong 100g khoai lang) giúp bé tiêu hóa tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón ở trẻ.

Khoai lang cũng giàu hàm lượng vitamin A và C, chất đạm, kali, natri và không chứa cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe.

Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang luộc, khoai lang nướng hoặc chè, cháo từ khoai lang vào các bữa phụ, bữa sáng cho bé ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn