6 điều người khôn biết vứt bỏ, kẻ dại ôm hết vào người nên ''số khổ''

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn yên ổn, cuộc sống thanh thản thì hãy vứt bỏ đi những điều này.

Bạn ngại nhờ sự giúp đỡ

Có nhiều người dù gặp khó khăn nhưng cũng không nhờ vả đến người khác, có thể là vì lòng kiêu hãnh, sợ bị từ chối hay cho rằng bản thân mình có thể tự giải quyết mọi vệc. Nhưng khi bạn lúc nào từ chối sự giúp đỡ từ người khác thì điều đó có thể khiến cuộc sống của bạn ngày càng khó khăn hơn.

Hãy nhớ yêu cầu giúp đỡ không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Cần có sự can đảm và sức mạnh để thừa nhận bạn cần sự giúp đỡ và nó sẽ khiến mọi việc tốt hơn.

Bạn nghĩ mình có thể tìm thấy hạnh phúc từ bên ngoài

Nhiều người nghĩ rằng hạnh phúc đến từ những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, các mối quanheje. Nhưng điều này chỉ mang lại hạnh phúc nhất thời mà thôi.

cuoc doi

Khi chúng ta cứ dựa cả vào những yếu tố bên ngoài để có được sự hạnh phúc thì chúng ta đang đánh mất quyền lực và khả năng kiểm soát cuộc sống của mình.

Bạn đồng ý vì ngại từ chối

Có thể đôi lúc vì không muốn làm ai đó buồn mà bạn đồng ý làm những việc quá sức với mình. Nhưng chính điều này càng khiến mối quan hệ đi xuống. Khi yêu cầu giúp đỡ quá sức mình thì bạn hãy từ chối.

nguoi khon

Bạn mong đợi điều không thực tế ở người khác

Việc kỳ vọng quá nhiều vào ai đó, dù là bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp của bạn đều có thể dễ khiến bạn thất vọng. Hãy nhớ ai trong chúng ta cũng có những thế mạnh và điểm riêng. Khi chúng ta có những kỳ vọng thực tế hơn về người khác thì chúng ta sẽ tránh được những căng thẳng.

Bạn luôn chờ đợi điều xấu xa xảy ra

kho

Bạn có thấy mình lúc nào cũng lo lắng về những vấn đề xảy ra không?

Chính kiểu suy nghĩ tiêu cực này khiến cuộc sống của bạn ngày càng trở nên mệt mỏi. Hãy sống ở thời điểm hiện tại thay vì cứ lo lắng cho tương lai.

Bạn cố gắng trở thành người mà người khác mong muốn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải đó chính là cố gắng trở thành người mà người khác mong muốn. Chúng ta ai cũng muốn cố gắng hòa nhập, được chấp nhận nhưng khi bạn ưu tiên kỳ vọng của người khác hơn nhu cầu của mình thì bạn sẽ tự hủy hoại cuộc sống của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link