4 cách cổ nhân dùng để ''tiêu tai, giải nạn'', ai biết sớm thì không có đau thương

09:06, Thứ hai 07/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường dự đoán số mệnh của mình cũng như của người khác. Khi một người chuẩn bị gặp tai nạn thì sẽ được họ khuyên là phải trở thành người tốt, tu dưỡng đạo đức, khiêm nhường và sống vị tha.

Giữ gìn ý niệm thiện lương

Con người sống là phải chịu nhiều thử thách, khó khăn. Nhưng chính trong những thời khác then chốt đó thì chúng ta nhất định phải bảo trì được tấm lòng thiện, không đầu hàng số phận.

Trên đời này vạn sự vạn vật đều có những quy luật tồn tại nhất định, không có gì là hoàn toàn tự nhiên cả. Khi gặp vấn đề, đừng vội đầu hàng mà hãy nghiêm túc tự kiểm điểm chính bản thân mình, xem chỗ nào mình làm chưa tốt. Sau đó từng chút sửa cho thật hoàn hảo.

Bạn cũng chớ nên sống buông thả, nuông chiều bản thân mình. Sống cần phải biết tuân theo đạo đức.

co nhan day

Đoán mệnh

Người xưa thường dự đoán số mệnh của mình cũng như của người khác. Khi một người chuẩn bị gặp tai nạn thì sẽ được họ khuyên là phải trở thành người tốt, tu dưỡng đạo đức, khiêm nhường và sống vị tha. Chỉ có như vậy, người ta mới có thể đón lành tránh dữ, cải biến vận mệnh, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không.

tieu giai

Mượn lực bên ngoài

Trong vũ trụ này, con người cũng như hạt bụi nhỏ. Đứng trước tự nhiên mệnh mang thế, con càng cảm thấy mình thật nhỏ bé. Sức của chúng ta là có hạn nhưng ta vẫn có thể chuyển hóa những chuyện không thuận lợi, đôi lúc là tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Vậy tại sao vận mệnh của mình lại có thể dựa vào người khác?

anh

Những người có đức hạnh là những người luôn hành thiện trong cuộc sống, luôn được các Thần độ trì, bởi thế mà chuyện dữ hóa lành. Vì thế tin theo họ, lắng nghe một chút ý kiến từ họ, cũng có thể mang lại cho chúng ta không ít thụ ích.

Đức tin kiên định

Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có đức tin riêng của mình. Con người tin vào thần phật cũng sẽ tin vào thiện ác hữu báo, tin vào luật nhân quả báo ứng. Khi đó con người ta sống hướng thiện, chân thành hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt