6 điều người khôn ngoan không bao giờ đăng lên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Đăng những thông tin này lên mạng xã hội có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối.

Hình ảnh và dữ liệu cá nhân của con cái

Việc đăng ảnh con lên mạng xã hội ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Kẻ gian có thể lợi dụng bức ảnh của những đứa trẻ vào các mục đích xấu.

Cung cấp thông tin cá nhân của con, thông tin liên quan đến việc nuôi dạy, sức khỏe của trẻ cũng không phải là hành động mà các chuyên gia khuyến khích. Nhiều cha mẹ đăng ảnh con lên mạng xã hội để xin lời khuyên cho vấn đề đang gặp phải hiện tại. Nhưng đôi khi hình ảnh ở trong trạng thái không được đẹp mắt cũng có thể khiến con thấy xấu hổ. Khi lớn lên, con có thể trở thành nạn nhân của việc quấy rối và bắt nạt trên mạng xã hội.

6-thu-khong-dang-len-mang-xa-hoi-01

Ngày sinh

Nhiều người công khai ngày sinh trên mạng xã hội. Cứ đến ngày đó, bạn bè sẽ nhận được thông báo và gửi lời chúc mừng. Tuy nhiên, công khai ngày sinh cũng dẫn đến rủi ro. Một số câu hỏi bảo mật khôi phục mật khẩu thường bao gồm cả ngày sinh.

Ngoài ra, nhiều người thường lấy ngày tháng năm sinh để đặt mật khẩu cho những thứ quan trọng như mật khẩu ngân hàng, thẻ tín dụng, thư điện từ... Khi ai đó biết thông tin này, họ có thể lợi dụng để đánh cắp tài khoản của bạn.

Empty

Tin chưa kiểm chứng

Chia sẻ những thông tin chưa kiểm chứng lên mạng xã hội có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

Đưa tin sai sự thật sẽ làm mất uy tín cá nhân, tổ chức, gây hiểu lầm. Hành vi này có thể bị xử phạt theo pháp luật.

Hỉnh ảnh có chứa thông tin bí mật

Một số hình ảnh nào được chia sẻ lên mạng xã hội đều có thể tiết lộ những thông tin liên quan đến bạn. Hình ảnh ở nơi làm việc, ở nhà, ảnh CCCD, ảnh vé máy bay... có chứa nhiều thông tin cá nhân. Nếu không cẩn thận, bạn có thể để lộ những chi tiết quan trọng. Kẻ xấu sẽ lợi dụng điểm này để dễ dàng tiếp cận bạn với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản...

6-thu-khong-dang-len-mang-xa-hoi-03

Xúc phạm người khác

Một quy tắc quan trọng khi sử dụng mạng xã hội mà ai cũng cần nhớ đó chính là tránh xúc phạm, chế nhạo, chế giễu người khác. Những hành động xấu, sự cố thiếu tôn trọng, khoảnh khắc sỉ nhục đó đều có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nhiều người.

Khi có ý xúc phạm ai, hãy dừng lại và suy nghĩ. Thử đặt mình vào tình huống tương tự và xem mình sẽ cảm thấy thế nào khi bị người khác chế giễu như vậy.

Hình ảnh có bản quyền

Nếu bạn muốn chia sẻ một hình minh họa hay hình ảnh mình thích lên mạng xã hội, hãy xem ai là người đã tạo ra bức ảnh đó và họ có yêu cầu cụ thể để được chia sẻ hay không. Bạn cũng có thể hỏi tác giả xem có thể sử dụng nó không trước khi đăng lại bức hình.

Theo:  xevathethao.vn copy link