6 điều tuyệt đối không được tiết lộ với bạn đời kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Người ta cho rằng trong hôn nhân, vợ chồng phải tuyệt đối tin tưởng nhau, không được giữ bí mật gì cho riêng mình. Nhưng điều đó trong nhiều trường hợp lại hoàn toàn không tốt một chút nào. Sau đây là những điều bạn tuyệt đối không được tiết lộ với người bạn đời của mình kẻo hối hận cũng không kịp nữa đâu!

Lén lút theo dõi vợ/chồng bạn

Ai ai cũng có tính sở hữu cá nhân, đặc biệt khi bạn đã có gia đình thì cá tính đó càng phát triển mạnh mẽ để nhằm mục đích bảo vệ hạnh phúc hôn nhân. Cá tính có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau và kèm theo đó là những hành động điển hình như : lén lút theo dõi bạn đời.

190

Vậy nhưng nếu bạn tiết lộ với vợ/chồng bạn rằng bạn đang theo dõi họ rằng họ hãy cẩn thận với hành động của họ thì bạn đã làm sai rồi. Vì như vậy người bạn đời của bạn sẽ cảm thấy khoảng trời riêng nho nhỏ của họ bị xâm phạm nghiêm trọng.

Hơn nữa họ cảm thấy họ không được tôn trọng. Chẳng lẽ họ lại không đáng tin, họ “mèo mả gà đồng” như thế nào mà lại để bạn phải lén lút theo dõi như vậy. Vậy nên nếu có nghi ngờ thì hãy luôn ngồi lại và trò chuyện với vợ/chồng của bạn vì sự thẳng thắn sẽ luôn là hướng giải quyết đúng đắn cho mọi vấn đề.

Ký ức chuyện chăn gối nhưng với người khác không phải vợ/chồng bạn

Bạn có thể có một quá khứ đầy “khói lửa”… Lần đó có thể là một ký ức bạn ghi nhớ. Nhưng hãy nhớ bạn là người đã có gia đình. Vợ/chồng bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi bạn tiết lộ ký ức “mây mưa” khó quên với họ?

Chắc chăn ban đầu họ sẽ cảm thấy bị sốc tinh thần rất nặng. Sau đó họ sẽ thấy hụt hẫng và buồn khó tả. Bạn có thể vô tư đến mức nào mà tiết lộ chuyện này chứ?

Nửa kia của bạn sẽ cảm thấy thực sự tổn thương từ đó vô hình chung họ sẽ cảm thấy tự ti và mặc cảm về khả năng về sinh lý của bản thân. Hôn nhân của 2 người chắc chắn sẽ rạn nứt sâu sắc và khó có thể cứu chữa.

Một lần lạc lối khi cảm nắng người khác

Chúng ta đều là con người có cảm xúc nên trong giây phút yếu lòng ta bị “cảm nắng” một hình bóng xa lạ nào đó. Nhưng cũng chính là con người nên ta cũng có lý trí để ngăn cản và nhắc nhở chúng ta rằng không thể để một phút yếu lòng mà phá hoại ngàn phút xây dựng vun đắp hạnh phúc gia đình.

Hãy giữ ký ức này và coi đó là một bước chân lạc lối và tuyệt đối không được tái diễn. Tiết lộ chuyện này với nửa kia của mình thì chính bạn đã đánh mất sự tin tưởng, tôn trọng nơi họ dành cho bạn.

Từ đó vợ/chồng bạn sẽ luôn phải sống trong sự nghi hoặc, lo sợ hôn nhân sẽ bị phá sản vì một bóng hình nào đó. Bạn cũng sẽ không còn có được khoảng trời riêng nữa, bạn sẽ không còn đáng tin cậy nữa.

43

Suy nghĩ tiêu cực về gia đình nửa kia của mình

Khi cưới xin là chuyện của hai bên gia đình thì mọi câu chuyện trong hôn nhân sẽ là của riêng hai vợ chồng. Cho dù, bạn đang không hài lòng với vợ/chồng mình và một vài người bên gia đình nhà bên đó thì so sánh họ với thái độ coi thường khinh ghét thì bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của người ấy.

Đừng đưa bất cứ một người nào không liên quan vào cuộc tranh luận của hai vợ chồng bạn, đặc biệt là bố mẹ đôi bên. Hãy thử đặt địa vị mình vào nửa kia, nếu họ nói với bạn “ Cô và bố mẹ cô cũng giống nhau cả thôi” hay “ Tôi không ưa cả nhà anh”, thử hỏi bạn có phẫn nộ và khó chịu không?

Đặc điểm cơ thể của vợ/chồng mà bạn không thích

Yêu nhau là yêu cả đường đi lối về. Không ai sinh ra là hoàn hảo cả. Có thể bạn không thích cái đầu hói của chồng hoặc cái mũi tẹt của vợ mình nhưng hãy nghĩ đến lý do tại sao 2 người lại yêu nhau và quyết định kết hôn.

Bạn yêu và cưới là vì ngoại hình hay tâm hồn, cách đối nhân xử thế của người ấy? Ai cũng có khiếm khuyết và khi công khai chê bai ngoại hình vợ/chồng của mình thì bạn quả thực là người rất tệ.

Điều quan trọng là họ đối xử với bạn, con cái bạn, gia đình bạn như thế nào thôi. Hãy thật tỉnh táo, trưởng thành và chín chăn hơn. Hãy coi những khuyết điểm của người vợ người chồng bạn là những điều đáng yêu, là những thứ mà chỉ họ có.

105

So sánh người yêu cũ của bạn với người bạn đời

Đây có lẽ là câu nói tệ hại nhất khi bạn nói với người bạn đời của mình. Nếu bạn không muốn bị so sánh với bất kỳ ai, nhất là với người phụ nữ khác thì anh ấy cũng vậy.

So sánh bạn đời với người khác đặc biệt là người cũ là sai lầm cơ bản để giết chết tình cảm vợ chồng. Làm như vậy chứng tỏ bạn chú ý nhiều hơn tới người đàn ông/người phụ nữ khác, đánh giá cao họ chứ không phải vợ/chồng mình.

Ai cũng luôn muốn mình là người tốt nhất trong lòng bạn đời, họ không bao giờ muốn trở thành thứ kém cỏi để bạnmang ra so sánh và hạ bệ với một người đàn ông hoặc một người phụ nữ khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link