2 cách đơn giản để gieo mầm hạnh phúc nhưng mọi người thường bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Phật Tổ có câu: “Gieo nhân nào gặt quá nấy.” Chúng ta sống ra sao, kết quả nhận lại là phúc báo hay oán nghiệp chính là câu trả lời. Cuộc đời có 2 cách đơn giản để gieo mầm hạnh phúc, nhưng mọi người thường bỏ qua.

Luôn cầu nguyện

Trước khi đi ngủ, hãy cầu mong những điều xấu xa khép lại. Khoảnh khắc một ngày mới bắt đầu, hãy cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Cầu nguyện để gieo mầm hạnh phúc trong tâm hồn, không chỉ cho chính mình, mà còn gửi an lành đến khắp thế gian.

anh 258

Cầu nguyện là việc đơn giản, nhưng giúp con người tích thêm công đức, thậm chí tâm hồn còn được tĩnh tại, an lành. Với cha mẹ, hãy chúc họ khỏe mạnh, ở lại bên ta càng lâu càng tốt. Với bạn bè, hãy cầu mong họ công thành danh toại, gia đạo ấm êm. Với kẻ thù, hãy chúc họ sớm thoát khỏi bể khổ, tìm về chính đạo. Với những thân phận nghèo khó, hãy cầu mong ông trời phù hộ, giúp họ phần nào đỡ cơ hàn.

Và ngay cả chính bản thân ta, cũng càng phải cầu nguyện. Hãy chúc bản thân đừng làm điều xấu, rũ bỏ được oán thù, lãng quên mọi sinh hận, để tâm tư luôn được an lạc, không bị đè nặng bởi nhân quả thế gian.

Hạnh phúc với niềm vui của thế gian

Khi thấy người lạ làm điều tốt, hãy vui mừng vì thế gian vừa có thêm một điều tốt đẹp. Khi thấy bạn bè công thành danh toại, ấm êm hạnh phúc, hãy vui mừng vì họ đã vượt qua khổ ải, chiến thắng những con sóng lớn trong đời.

anh 3

Vui với niềm vui của thiên hạ, nói thì dễ, nhưng làm thì khó. Con người nên cẩn trọng và tránh những hành động như: Khoe khoang công đức, ghen ghét khi người khác làm điều tốt, hối tiếc khi làm điều tốt. Làm trăm điều thiện, công đức mới dày thêm một chút. Nhưng chỉ vừa nghĩ đến chuyện tà tâm, công đức cả đời sẽ tiêu tan. Sự ghen ghét, đố kỵ sẽ gieo vào lòng ta sự sân si, bòn rút những chân tâm tốt đẹp nhất. Cuối cùng ở lại, chỉ là lớp vỏ ngoài mục ruỗng mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link