6 hộ chiếu quyền lực đi 194 nước không cần visa: Đó là những hộ chiếu thuộc nước nào?

12:56, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những hộ chiếu quyền lực có thể đi đến 194 nước không cần xin visa. Đó là những hộ chiếu thuộc nước nào?

Những hộ chiếu quyền lực có thể đi đến 194 nước không cần xin visa. Đó là những hộ chiếu thuộc nước nào?

Hộ chiếu là gì?

Theo Luật Xuất nhập cảnh, hộ chiếu hay còn được gọi là passport là loại giấy tờ quan trọng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho công dân, mang hai chức năng chính:

Hộ chiếu hay còn được gọi là passport là loại giấy tờ quan trọng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho công dân.

Hộ chiếu hay còn được gọi là passport là loại giấy tờ quan trọng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho công dân.

+ Giấy tờ cần thiết để công dân được phép xuất cảnh khỏi và nhập cảnh vào các nước khác;

+ Giấy tờ chứng minh quốc tịch am và nhân thân của người mang hộ chiếu.

Chỉ số Henley Passport Index mỗi năm sẽ vài lần công bố bảng xếp hạng toàn cầu đánh giá các quốc gia dựa trên các quyền tự do đi lại dành cho công dân của nước đó. Chỉ số Henley hoạt động dựa trên nguyên tắc:

- Xếp hạng hộ chiếu theo số lượng các quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu có thể nhập cảnh mà không cần xin visa trước.

- Dựa trên dữ liệu do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), nổi tiếng với kho thông tin du lịch mở rộng. Các chỉ số này đưa ra đánh giá tỉ mỉ về các đặc quyền du lịch toàn cầu.

06 Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Nếu bạn có một trong 6 cuốn hộ chiếu dưới đây, bạn có thể đi khắp thế giới mà không cần phải tốn một xu xin visa.

+ Pháp

Dẫn đầu bảng danh sách với số điểm 194, người sở hữu hộ chiếu Pháp có thể đi khám phá vô số điểm đến miễn thị thực. Từ các địa danh lịch sử của các nước châu Á đến những thiên đường nhiệt đới ở vùng Caribe, thế giới dường như "nằm trong lòng bàn tay" của những công dân Pháp.

+ Đức

Cùng ở vị trí dẫn đầu với Pháp, người Đức được mở rộng cửa chào đón đến 194 quốc gia mà không cần xin visa trước. Cho dù đó là đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của Nhật Bản hoặc có thể đắm mình trong văn hóa lâu đời của Ấn Độ. Với những người mang hộ chiếu Đức, họ đều được hưởng quyền tự do đi lại thênh thang.

Người Đức được mở rộng cửa chào đón đến 194 quốc gia mà không cần xin visa trước.

Người Đức được mở rộng cửa chào đón đến 194 quốc gia mà không cần xin visa trước.

+ Ý

Với số điểm 194, công dân nước Ý có quyền tự do đi lại nhiều quốc gia không hề bị gián đoạn. Dù khám phá những kỳ quan cổ xưa của Peru hay có thể trải nghiệm những con phố sôi động của Singapore. Như vậy, cơ hội đi xuyên thế giới của những người Ý là vô hạn.

+ Nhật Bản

Nổi tiếng khắp thế giới tính hiệu quả và lòng hiếu khách, Nhật Bản đã cung cấp cho người mang hộ chiếu của đất nước này quyền miễn thị thực vào tất cả 194 quốc gia. Cho dù họ đang đắm mình trong bầu không khí yên tĩnh của đất nước Phần Lan hay khám phá những kỳ quan kiến trúc của Bỉ. Ở nơi đâu, du khách Nhật Bản cũng đều được đón nhận nồng nhiệt.

+ Singapore

Là trung tâm thương mại và văn hóa toàn cầu, những người mang hộ chiếu Singapore được hưởng đặc quyền lớn đó là miễn thị thực tới 194 điểm đến trên toàn thế giới.

+ Tây Ban Nha

Nằm trong nhóm ưu tú với số điểm 194, Tây Ban Nha cũng giống như 5 nước kể trên mang đến cho công dân của mình quyền tự do khám phá thế giới mà không hề gặp trở ngại về thị thực. Cho dù đó là việc thưởng thức các món ăn ngon của Argentina hay có thể đắm mình trên những bãi biển ngập nắng của Thái Lan. Quả thực, những người mang hộ chiếu Tây Ban Nha đều có thể thực hiện được những chuyến đi khó quên một cách dễ dàng mà không hề tốn thời gian hay tiền bạc xin visa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: hộ chiếu visa