Có nên trồng cây hồng xiêm trước nhà không?

11:59, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người ưa chuộng trồng loại cây này ở trước nhà hoặc thậm chí bất kỳ vị trí nào quanh nhà. Vậy theo phong thuỷ, việc trồng hồng xiêm có tốt cho ngôi nhà của bạn?

Hồng xiêm là một trong những món quà tuyệt vời từ thiên nhiên. Rất nhiều người ưa chuộng trồng loại cây này ở trước nhà hoặc thậm chí bất kỳ vị trí nào quanh nhà. Vậy theo phong thuỷ, việc trồng hồng xiêm có tốt cho ngôi nhà của bạn?

Những lợi ích thu được khi trồng cây hồng xiêm trước nhà

Trồng hồng xiêm ở trước nhà không chỉ giúp cung cấp bóng mát và giảm thiểu tia UV xâm nhập mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Ngoài ra, loại cây này cũng làm đẹp cho cảnh quan và góp phần mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

+ Cung cấp bóng mát

Trồng hồng xiêm ở trước nhà sẽ giúp cung cấp bóng mát và giúp cho không gian bên trong nhà mát mẻ hơn. Đặc biệt là trong thời tiết những ngày hè nóng nực, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào có thể làm cho nhiệt độ trong nhà tăng cao. Bằng việc trồng hồng xiêm ở trước nhà, nó không chỉ giúp cung cấp bóng mát mà còn giúp giảm thiểu lượng tia UV đáng kể xâm nhập vào trong nhà, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Trồng hồng xiêm ở trước nhà sẽ giúp cung cấp bóng mát và giúp cho không gian bên trong nhà mát mẻ hơn.

Trồng hồng xiêm ở trước nhà sẽ giúp cung cấp bóng mát và giúp cho không gian bên trong nhà mát mẻ hơn.

+ Làm đẹp cho cảnh quan ngôi nhà

Trồng hồng xiêm ở trước nhà cũng là một cách giúp cho cảnh quan ngôi nhà bạn trở nên tươi đẹp và sinh động hơn. Bằng cách trồng hồng xiêm ở trước khuôn viên nhà, bạn đã tạo ra một mảng xanh mát, còn giúp cho không gian xung quanh nhà bạn thân thiện và gần gũi hơn. Hơn nữa, việc trồng hồng xiêm cũng góp phần thanh lọc không khí, giúp cho không khí xung quanh nhà bạn trở nên trong lành hơn.

+ Mang lại may mắn cho gia chủ

Nhiều người tin rằng việc trồng hồng xiêm ở trước nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Đặc biệt là loại hồng xiêm đỏ với màu sắc mang lại may mắn và giàu sang theo quan niệm của rất nhiều người. Việc trồng hồng xiêm ở khu vực trước nhà không chỉ giúp mang lại may mắn mà nó còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp hơn.

+ Hồng xiêm giúp tăng sức khoẻ

Vitamin trong quả hồng xiêm tương tự như nhiều vị thuốc Đông Y, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Vitamin trong quả hồng xiêm tương tự như nhiều vị thuốc Đông Y, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Những dưỡng chất, vitamin trong quả hồng xiêm tương tự như nhiều vị thuốc Đông Y, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Nhờ hàm lượng glucose dồi dào, khi ăn hồng xiêm, cơ thể sẽ ngay lập tức được cung cấp một lượng đường cần thiết. Đó là lý do các bác sĩ rất khuyến khích những phụ nữ có thai, vận động viên và cả trẻ em đang trong giai đoạn phát triển sử dụng loại trái cây này. Ngoài ra, việc ăn nhiều hồng xiêm trong thời kỳ mang thai còn có thể giúp chị em tránh được cảm giác buồn nôn, chóng mặt.

Ngoài ra, quả hồng xiêm còn có tác dụng trong việc điều trị táo bón, tiêu chảy. Nhờ lượng chất xơ giàu có trong nó (khoảng 5.6g/100g), loại quả này có khả năng giảm các nguy cơ táo bón đồng thời còn giúp hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng các khả năng chống lại nguy cơ gây nhiễm trùng. Vì thế, loại quả này còn được xem là phương thuốc chữa nhuận tràng vô cùng hiệu quả.

Như vậy, việc trồng hồng xiêm ở trước nhà mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Nó không chỉ giúp cung cấp cho ngôi nhà bạn bóng mát mà còn làm đẹp cho cảnh quan cũng như mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia đình. Hãy cân nhắc việc trồng hồng xiêm để tạo ra một không gian xanh mát và ấm áp hơn ở trước khu nhà của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm