6 liệu pháp tự nhiên chăm sóc toàn diện dưỡng tóc khô xơ trở nên mềm mại

( PHUNUTODAY ) - Với 6 liệu pháp tự nhiên dưới đây, bạn có thể trị dứt tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn chỉ trong thời gian ngắn.

Dưỡng tóc bằng dầu oliu

Tự làm tóc bằng dầu ô liu là phương pháp đơn giản nhưng lại giúp bạn có thể tránh được những tác động xấu từ hoá chất. Chỉ cần đổ một thìa rưỡi dầu ô liu vào cốc đong thủy tinh, đặt cốc vào nồi, thêm vài giọt nước và đun ở lửa vừa. Xoa bóp dầu nóng lên tóc và da đầu, trùm khăn và gội sạch sau 60 phút. Tóc của bạn sẽ trở nên mềm mại và vào nếp ngay lập tức!

0-1617604938-318-width564height705

Mặt nạ tóc quả bơ

Quả bơ rất giàu omega-3, protein, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác giúp phục hồi độ bóng mượt cho tóc của bạn. Hãy nghiền một quả bơ với một quả trứng tùy theo lượng tóc bạn cần, thoa lên da đầu cùng toàn bộ thân tóc và rửa sạch sau 20 phút.

1--3--1617604938-540-width768height475

Điều trị tóc bằng trứng

Trứng sống chứa nhiều protein và axit amin giúp nuôi dưỡng tóc của bạn và phục hồi độ sáng của tóc. Chúng cũng giúp loại bỏ vi khuẩn và giảm lượng bã nhờn dư thừa. Đối với tóc dầu, chỉ sử dụng lòng trắng trứng còn nếu tóc thường thì dùng cả quả trứng. Để 15-20 phút và sau đó gội sạch. Bạn cũng có thể trộn trứng với dầu dừa, bơ hoặc sữa chua để tăng dinh dưỡng.

Cà phê cho tóc đen, óng ả

Cà phê có khả năng giảm thiểu tình trạng khô, xơ, rối của tóc, nếu thường xuyên dùng mặt nạ cà phê cho tóc sẽ mang đến một mái tóc đen, mượt và cực kì óng ả. Dưỡng tóc bằng mặt nạ cà phê không chỉ giúp mái tóc của bạn trở nên mượt mà, óng ả mà còn giúp tóc mọc khỏe mạnh hơn, kích thích mọc tóc ngoài ra, việc dưỡng tóc bằng cà phê còn giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ môi trường. 

matnatoc3

Chỉ cần chuẩn bị 2 thìa bột bột cà phê, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu dừa. Ủ tóc bằng hỗn hợp này trong vòng 30 phút, có thể massage để dưỡng chất thấm nhanh vào da đầu. 

Dầu dừa giúp tóc bóng mượt

Dầu dừa chứa acid lauric và acid capric có khả năng trị gàu trên da đầu, vitamin E, các chất chống ô xy hóa cao giúp phục hồi những phần tóc bị hư tổn lấy lại sự đàn hồi của tóc, làm cho tóc trở nên bóng mượt, chắc khỏe.

Không cần trộn thêm bất kì nguyên liệu gì, khi gội đầu xong, bạn lấy một ít dầu dừa thoa đều lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng, dùng khăn ủ trong vòng 30 phút. Sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

Giấm táo trị sạch gàu

Giấm táo có tác dụng cân bằng độ pH giúp da đầu khỏe mạnh, ngăn tạo gàu và giúp da đầu hết bóng, nhờn. Trong giấm táo có thành phần axit axetic có khả năng loại bỏ dần các cặn chất tích tụ của các sản phẩm tạo kiểu tóc, da đầu của bạn sẽ được nuôi khỏe giúp chân nang tóc thông thoáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link