Lưu Hương Giang hiếm hoi nhắc đến Hồ Hoài Anh sau ồn ào, nói về chuyện "chữa lành" sau tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Vốn gắn với Hồ Hoài Anh trong các sản phẩm âm nhạc nhưng với MV lần này, Lưu Hương Giang lại chọn ê kíp mới toanh. Điều này khiến dân tình thắc mắc.

Mới đây tại sự kiện họp báo, Lưu Hương Giang cho biết khi đã quyết định trở lại với âm nhạc, gặp gỡ giới báo chí truyền thông là đã chuẩn bị sẵn tâm lí thật thoải mái. Đặc biệt việc thay đổi ê kíp đồng hành lần này khiến dân tình thắc mắc về sự vắng mặt của Hồ Hoài Anh.

Trả lời thắc mắc của phóng viên, Lưu Hương Giang cho biết: "Tôi nghĩ khi tôi mời mọi người đến đây chắc chắn tôi đã rất tự tin để có thể trò chuyện và đối thoại với mọi người. Chữa lành là gì? Chữa lành là nhìn thẳng vào sự việc và đối mặt với nó một cách nhẹ nhàng. Tôi biết chắc mọi người sẽ hỏi câu hỏi này, điều đầu tiên tôi muốn nói với mọi người sự thích thú nhất trong khoảng thời gian làm nghề gần đây tôi mới phát hiện ra là chính mình có thể tự viết giai điệu, bài hát ca khúc dành cho chính bản thân mình vì người hiểu mình nhất không ai khác chính là bản thân mình.

luu-huong-giang-xinh-nhu-nang-tho-lan-dau-nhac-den-ho-hoai-anh-va-chuyen-22chua-lanh-2-ngoisaovn-w600-h900

Tất cả mọi người rất yêu mến hình ảnh của tôi cũng như anh Hồ Hoài Anh trong khoảng thời gian rất dài vừa rồi. Tôi nghĩ anh ấy vẫn luôn là người dù có bất cứ chuyện gì tôi vẫn biết ơn, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tất cả các quyết định của mình. Trong lần này tôi muốn mình sẽ tự bước trên đôi chân của mình, tự mình khám phá hết khả năng của mình xem mình làm được đến đâu. Tôi nghĩ khi anh Hồ Hoài Anh nhìn thấy thành quả của tôi sẽ rất vui. Tôi rất nhớ khi cuộc đời mỗi con người muốn gạt hết đi tất cả tổn thương, nỗi buồn chỉ giữ lại hạnh phúc, như thế là chưa hiểu hạnh phúc đích thực là gì. Tôi nghĩ với một người ở độ tuổi như tôi chắc chắn đã trải qua rất nhiều những thăng trầm trong cuộc sống và tự bản thân nghiệm ra thấy rằng nếu như không có những quãng thời gian đấy làm sao biết trân trọng những lúc hạnh phúc. Người ta thường cảm thấy vững vàng hơn sau những vấp ngã chứ không phải sau những hạnh phúc. Tôi nghĩ đó là giai đoạn cực kì đáng quý đối với bất kỳ một ai. Tôi chỉ muốn chúng ta đều nhìn theo cách như thế để cuộc đời sẽ rất là dễ chịu, đó là cách tôi muốn nói với mọi người cũng như thông điệp lần này".

Nói về bài hát mới với title làm khán giả lẫn cư dân mạng phải nghĩ ngợi nhiều, Lưu Hương Giang giải thích: "Khi viết bài hát này tôi nghĩ đến một điều thường con người ta sẽ sợ hãi sự cô đơn nhiều hơn là tận hưởng nó nhưng có những giai đoạn trong cuộc đời hoặc đến độ tuổi nào đó đôi khi cô đơn lại khiến cho mình cảm thấy ung dung tự tại. Tôi đã hình dung ra viễn cảnh nếu một người biết tận hưởng sự cô đơn có thể bằng một cách một mình đi đến một vùng đất xa xôi, tự pha trà, làm bánh, cắm hoa và tận hưởng cuộc sống của mình và biết làm cho mình hạnh phúc mà không cần phải phụ thuộc bất kỳ ai. Dù cho tất cả trên thế giới này không còn chỗ nào để trú ẩn mình quay về chính bên trong của mình để an trú, đó là nơi tôi nghĩ an toàn nhất của con người.

luu-huong-giang-xinh-nhu-nang-tho-lan-dau-nhac-den-ho-hoai-anh-va-chuyen-22chua-lanh-4-ngoisaovn-w600-h900

"Không sao nhưng thật ra em rất có sao", đó là tựa đề của bài hát không phải là bài hát vui nhưng cái cách tôi muốn mỗi khi chúng ta đối diện với nỗi buồn, tổn thương mỗi người sẽ lựa chọn cách khác nhau nhưng trong cuộc đời ai chẳng có lúc như thế nên việc tôi nghĩ khi chúng ta bình thản với mọi việc thăng trầm trong cuộc sống, đó chính là ta mới hiểu được tất cả mọi thứ đang nằm trong bàn tay mình và tôi mong ca khúc này sẽ được mọi người ủng hộ".

Cô nói thêm: "Thông điệp của Mất anh em tìm lại thấy chính mình, tôi nghĩ ai cũng sẽ lo sợ mất đi thứ gì đó mình không có lại được nhưng đôi khi mình không hiểu được nếu ông trời lấy đi của mình cái này sẽ mang lại cho mình điều tốt đẹp hơn. Chẳng qua mình có sẵn sàng để đón nhận điều tốt đẹp đó hay cứ mân mê tổn thương cũ. Tôi nghĩ tất cả âm nhạc giống như là chữa lành cho tâm hồn mọi người nhiều hơn. Những điều này tôi nói sợ mọi người cá nhân hóa nhưng tôi nghĩ những bài hát này tôi viết tôi muốn mọi người nghe thấy chính mình trong đó. Nếu cá nhân hóa quá sẽ không thấy chính mình trong đó. Chúng ta có bất kỳ điều gì hãy luôn tự biết cách làm cho mình hạnh phúc.

Nếu tôi nói không có câu chuyện cá nhân của tôi trong đó là không đúng nhưng nếu nói tất cả không phải. Tôi nghĩ cái thú vị nhất của người nghệ sĩ là họ có thể viết nhạc được qua những lúc thăng trầm vui buồn của mình, họ lấy đó làm gốc rễ để phát triển nó lên. Nhưng khi phát triển nó lên mục đích của tôi khi nghe nhạc sẽ thấy mình trong đó. Nếu cá nhân hóa câu hóa câu chuyện của mình trong đó quá sẽ không hay. Cảm xúc là điều vô cùng cần thiết cho người nghệ sĩ nhất là người viết nhạc, tôi nghĩ đó là gốc rễ. Tôi đang viết những bài hát, tôi mong nó không làm cho mọi người chùn xuống khi mọi người buồn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link