6 loại đồ uống giải độc gan tức thì, phụ nữ chăm dùng còn giúp giảm cân, đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống quen thuộc này mang lại nhiều tác dụng như thanh lọc gan, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da. Chị em nên uống mỗi ngày.

Nước lọc

Nước lọc là phần không thể thiếu trong cuộc sống. Mỗi ngày chúng ta cần uống từ 1,5-2 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Uống nước lọc chính là cách đơn giản nhất để làm mát và giải độc gan.

Trà

Trà xanh được xem là loại đồ uống giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Uống trà xanh không chỉ thúc đẩy tiêu hóa mà còn tốt cho gan. Tuy nhiên, không nên uống trà khi đói hoặc ngay sau bữa ăn. Thời điểm uống trà tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút. Ngoài trà xanh, các loại trà thảo mộc khác như trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng... đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Trong đó, trà bồ công anh giúp làm sạch máu, giải độc gan, thúc đẩy bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể.

do-uong-thai-do-gan-01

Nước chanh

Nhiều chị em sử dụng nước chanh như một loại đồ uống giảm cân mà không biết rằng nó còn rất tốt cho gan. Uống một ly nước chanh pha loãng vào buổi sáng giúp làm sạch các chất dư thừa trong gan ra khỏi cơ thể. Bạn chỉ cần pha loãng nước cốt chanh với nước ấm, thêm một chút mật ong cho dễ uống là có thể dùng được.

Nước mật ong

Nước mật ong không chỉ cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp tăng hiệu quả thải độc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần chính trong mật ong là đường fructose. Đây là một loại đường mà cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng, giúp cung cấp năng lượng đồng thời đẩy nhanh quá trình thải độc tố ra bên ngoài. Sau bữa sáng và trước khi ngủ khoảng 40 phút, uống một cốc nước mật ong sẽ rất tốt cho gan.

do-uong-thai-do-gan-02

Trà râu ngô/bắp

Khoa học hiện đại chỉ ra rằng, râu ngô chứa nhiều vitamin K, A, B1, B2, B6, C và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Từ xa xưa, người ta đã biết sử dụng râu ngô như một bài thuốc dân gian dùng để trị nhiều bệnh đơn giản. Trong y học, râu ngô được dùng để trị viêm túi mật, viêm gan và các bệnh về gan.

Nước atiso

Atiso được xem là một loại nước uống làm mát và bổ gan, giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài. Thường xuyên uống nước atiso còn giúp chị em có làn da mịn màng, tươi sáng, giảm khô ráp và ít bị mụn hơn nhờ công dụng giải nhiệt, hỗ trợ thải độc tố trong gan. Bạn có thể dùng atiso tươi hoặc khô để đun nước uống hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link