6 loại đồ uống giảm cân, thải độc nên dùng trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc ăn uống hợp lý, tập luyện đều đặn, những loại đồ uống giảm cân, thải độc này có thể giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, điều chỉnh vóc dáng.

Đồ uống giảm cân, thải độc: Nước chanh

Nước chanh là loại đồ uống giảm cân được nhiều người sử dụng. Nó có tác dụng cung cấp vitamin C cho cơ thể, giúp đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào nhờ đó giúp giảm mỡ bụng và hạn chế gây tăng cân trở lại. Vitamin C cũng có tác dụng giúp phân hủy chất béo khi vận động. Khi cơ thể không được cung cấp đủ vitamin C, việc giảm cân cũng gặp khó khăn hơn.

do-uong-giam-can-01

Uống một cốc nước chanh loãng trước khi đi ngủ còn có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, thư giãn tinh thần, giảm đầy hơi, cải thiện chất lượng giấc ngủ và củng cố hệ miễn dịch.

Đồ uống giảm cân, thải độc: Trà quế

do-uong-giam-can-02

Uống trà quế trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Quế có nhiều đặc tính có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường trao đổi chất. Trà quế cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, kháng sinh giúp thải độc cho cơ thể.

Bạn có thể thêm một chút mật ong vào tách trà để mang lại cảm giác ngon miệng.

Đồ uống giảm cân, thải độc: Trà hoa cúc

do-uong-giam-can-03

Trà hoa cúc là loại đồ uống có tác dụng hỗ trợ giảm cân, thải độc, làm đẹp da. Nó còn giúp giảm đầy hơi, phù nề rất tốt.

Trà hoa cúc chứa nhiều canxi, kali, flavonoid có khả năng giải độc cho cơ thể, giúp loại bỏ lượng nước dư thừa, hạn chế tình trạng phù nề.

Uống một cốc trà hoa cúc ấm trước khi đi ngủ còn mang lại lợi ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, cải thiện tiêu hóa.

Đồ uống giảm cân, thải độc: Nước ép nha đam

do-uong-giam-can-04

Nước ep nha đam có tác dụng giảm mỡ thừa một cách tự nhiên. Nha đam cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nước ép nha đam còn có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giảm hội chứng ruột kích thích. Nha đam được coi là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, hỗ trợ việc đẩy các ký sinh trùng có hại ra khỏi đường tiêu hóa.

Đồ uống giảm cân, thải độc: Nước ép nho

Nước ép nho cũng là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe, giúp đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ ở vùng bụng.

do-uong-giam-can-05

Nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng các loại carb đơn, có trong nước ép nho có tác dụng thúc đẩy cơ thể tiết insulin vào ban đêm. Ngoài ra, nho còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình chuyển hóa calo lưu trữ chất béo trắng thành chất béo nâu và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo.

Lưu ý, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần sử dụng nước ép nho nguyên chất, không dùng loại nước ép nho đóng hộp, bỏ thêm đường.

Đồ uống giảm cân, thải độc: Sinh tố dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm ít calo, nhiều nước, nhiều chất xơ có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân. Một quả dưa chuột khoảng 52 gram chỉ cung cấp 8 calo, 0,1 gram chất béo nhưng lại chứa nhiều nước và chất xơ. Sử dụng nước ép hoặc sinh tố dưa chuột trước khi đi ngủ là cách tốt để thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường đốt cháy calo, tạo ra cảm giác no lâu từ đó ngăn chặn tình trạng đói bụng, ăn đêm.

do-uong-giam-can-06

Dưa chuột cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng làm đẹp da, phòng ngừa một số bệnh mãn tính do stress như tiểu đường, tim mạch... Lưu ý, dưa chuột mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên sử dụng quá nhiều. Chỉ nên uống dưới 350ml nước dưa chuột hoặc sinh tố dưa chuột để tạo cảm giác no bụng. Loại đồ uống này có tác dụng lợi tiểu, sử dụng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link