5 loại rau này không cần phun thuốc trừ sâu vẫn xanh mơn mởn, đi chợ thấy cứ mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa thu, bạn sẽ thấy ngoài chợ bày bán rất nhiều 5 loại rau này. Chúng không cần phun thuốc trừ sâu vẫn xanh non mơn mởn.

Củ sen

Nhắc đến củ sen, tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc, nó có vị hơi ngọt và giòn, có thể ăn sống, xào hoặc hầm canh đều rất ngon. Ai cũng biết môi trường sinh trưởng của củ sen khá đặc biệt, chúng mọc um tùm ở các vùng nước như ao hồ, ruộng lúa. Chỉ cần có đủ nước và phù sa màu mỡ, củ sen có thể phát triển mạnh mà không cần thuốc trừ sâu. Vì vậy, củ sen không có dư lượng thuốc trừ sâu nên chúng ta có thể yên tâm ăn.

cu-sen-ngon

Măng tây

Nếu không phải là người thích ăn măng tây, bạn có thể thưởng thức món này nhiều hơn một chút sau khi học cách nấu đúng chứ đừng dại bỏ qua món rau sạch này.

Măng tây có chứa một loại enzyme có thể giúp phá vỡ thuốc trừ sâu nhắm vào bọ cánh cứng. Điều này giải thích cho lý do vì sao măng tây chứa cực kỳ ít dư lượng thuốc trừ sâu.

Cà tím

Cũng nhờ kết cấu dày và chắc chắn của lớp vỏ, cà tím hầu như không có nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu. Đặc biệt, sâu bọ cũng không thích thú với lớp vỏ quả láng mịn này.

Măng tây

Vào thời điểm này trong năm, một số lượng lớn các loại măng tây được bày bán trên thị trường với giá cả rất phải chăng, mang đến cho người dân hương vị thơm ngon độc đáo. Thịt của măng tây mềm, giòn và ngọt, dù là xào, súp hay hầm đều có thể khiến người ta cảm nhận được hương vị thơm ngon khác nhau. Măng tây là loại cây thủy sinh mọc trong phù sa, không cần can thiệp nhân tạo, nó sẽ tự phát triển và không cần dùng thuốc trừ sâu trong suốt quá trình nên người dân có thể yên tâm ăn.

Bí đao

bi-dao

Mỗi khi mùa thu đến, bí đao vào vụ nên được bày bán ở ngoại thị trường với số lượng rất lớn, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với mức giá rẻ. Bí đao có hình dáng độc đáo, to như một chiếc đèn lồng nhỏ màu xanh lá cây. Điều thú vị hơn nữa là trên bề mặt bí đao có một lớp lông mịn, có tác dụng như một lá chắn bảo vệ tự nhiên giúp bảo vệ bí đao khỏi sâu bọ. Vì vậy, loại rau này không cần thuốc trừ sâu trong quá trình sinh trưởng, tự nhiên và thân thiện với môi trường nên an toàn khi ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link