6 loại hoa dù đẹp “mê ly" nhưng chớ dại mà mang trồng trong nhà, vừa tốn thời gian, vừa hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây là những loại hoa có vẻ ngoài nổi bật nhưng bạn không nên mang vào trồng trong nhà vì chúng có cách trồng, cách chăm phức tạo và có thể gây hại cho gia chủ.

Phong lữ thảo

Người ta thường trồng hoa phong lữ thảo ở ban công hoặc sân vườn vì chúng thích những nơi có đủ nắng và độ ẩm phù hợp. Thế nhưng, nếu đã trồng loại hoa này và thường xuyên nhân giống, bạn sẽ thấy chúng vừa khó trồng vừa khó chăm. Đặc biệt, giá của phong lữ thảo cũng khá cao nên có thể khiến gia chủ “gặp vấn đề tài chính".

Khi trồng phong lữ thảo, bạn nên chú ý nhiều đến chuyện thay đổi thời tiết vì nếu trời quá nóng hoặc quá lạnh thì cây đều có thể chết hoặc phát triển chậm. 

Hoa quỳnh

Là loại hoa thuộc họ xương rồng, hoa quỳnh có hai màu là trắng và đỏ. Tuy nhiên nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất vẫn là hoa quỳnh trắng. Không chỉ có kích cỡ khá lớn, hương thơm thanh tao, thoang thoảng, hoa quỳnh còn nở mỗi năm chỉ một lần vào khoảng tháng 10. Đặc biệt, hoa quỳnh chỉ nở vào ban đêm nên nhiều người đã ưu ái gọi chúng bằng cái tên “nữ hoàng của bóng đêm".

Sau khi nở, loại hoa này chỉ rực rỡ được từ 3 đến 4 tiếng rồi sẽ dần khép lại và tàn vào sáng hôm sau. Cũng vì chóng tàn" nên người ta cho rằng hoa quỳnh không may mắn và nên tránh trồng trong nhà.

Empty

Hoa vân anh

Với vẻ ngoài tựa một chiếc lồng đèn độc đáo, hoa vân anh còn được yêu thích nhờ có màu sắc rực rỡ, tươi mới và tràn trề sức sống khi kết hợp với những chiếc lá xanh mướt mắt. Thế nhưng loại hoa này lại rất khó chăm sóc vì chúng vừa “sợ nóng, sợ lạnh" vừa không phù hợp tiếp xúc với những nơi có ánh sáng quá mạnh.

Ngoài ra, nếu tưới quá nhiều nước hoặc bón thừa phân đạm thì cây sẽ dễ bị khô héo. 

Hoa huệ

Là loại hoa có vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch và mùi thơm dễ chịu, hoa huệ “được lòng" rất nhiều người. Thế nhưng trên thực tế, đây không phải là loại hoa phù hợp trồng trong nhà vì chúng có chứa tinh thể calcium oxalate và khiến bạn gặp nhiều triệu chứng như nôn mửa, đau đầu, rối loạn đường tiêu hoá… Thậm chí nếu nghiêm trọng hơn, bạn còn có thể ngộ độc nếu không may ăn phải.

Không những vậy, khi trồng hoa huệ, bạn sẽ tốn nhiều công sức vì loại hoa này phát triển tốt ở nơi có nhiệt độ cũng như độ ẩm cao. 

Empty

Hoa ly

Khi nhắc đến hoa ly, bạn sẽ thấy đây là loại hoa có màu sắc rực rỡ và hương thơm thoang thoảng, tươi mát. Vì hoa ly có cách trồng và chăm sóc “khó khăn" nên bạn sẽ tốn quá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để cây có thể phát triển tốt.

Hoa ly phù hợp trồng trong môi trường đủ ánh sáng, thông gió tốt và không thích lạnh ẩm. Khi chăm sóc, bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, khô ráo và giữ cho đất ẩm. Tuy nhiên không nên tưới quá nhiều nước để tránh cây bị thối rễ.

Empty

Hoa cúc trắng, hoa cúc vàng

Mặc dù là loại hoa phổ biến nhưng bạn sẽ khá ngạc nhiên khi thấy ít ai trồng hoa cúc vàng hoặc hoa cúc trắng trong nhà. Sở dĩ như vậy là vì người ta thường sử dụng loại hoa này để thắp hương hoặc trong tang lễ. Nếu như hoa cúc trắng tượng trưng cho cái chết thì hoa cúc vàng lại liên quan đến tâm niệm của người đã khuất. Vì thế bạn nên hạn chế trồng hoa cúc trắng và vàng trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link