Trầu bà rất thích loại nước này, nửa tháng tưới một lần cây xanh mơn mởn, không sợ vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Cây trâu bà sẽ phát triển xanh tốt nếu bạn tưới cho chúng bằng loại nước này.

Cây trầu bà còn gọi là vạn niên thanh leo, hoàng kim, thạch cam tử, hoàng tam diệp. Loại cây này có dây leo thân mềm, thân và lá mau xah, lá cây gần giống hình trái tim, dày và mọng nước.

Cây trầu bà sống tốt trong môi trường nhiệt đới. Loại cây này ưa nươc và bóng râm nên thường được trồng trong nhà. Trầu bà có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh trong nước đều được.

cay-trau-ba-01

Đặc biệt loại cây này rất thích bia. Cây có thể phát triển xanh tốt hơn nếu bạn tưới bia đều đặn cho cây.

Bia có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp thay đổi độ tơi xốp của đất, cung cấp dưỡng chất giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Không chỉ có cây trâu bà, nhiều loại cây khác cũng rất thích bia. Các dưỡng chất trong bia có thể thúc đẩy sự phân mầm và giúp cây nở hoa nhiều hơn.

cay-trau-ba-02

Cách dùng bia để tưới cây rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bia và pha với nước sạch. Sau khi pha loãng có thể đêm nước này đi tưới cho cây luôn. Nếu sử dụng nước vo gạo hoặc nước ngâm từ các loại vỏ cây thì bạn cần chờ một thời gian để chúng lên men. Nước bia pha loãng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Tỷ lệ pha giữa bia và nước cũng cần chú ý. Bạn không nên dùng quá nhiều bia, nên pha 1 phần bia với 30 phần nước. Dùng nước này tưới thẳng vào gốc cây. Khoảng 15 ngày tưới cây bằng bia một lần.

Như vậy, nếu trong nhà có bia uống thừa, bạn đừng vội đổ đi. Hãy để dành và dùng để tưới cho các loại cây cảnh trong nhà như cây trầu bà.

cay-trau-ba-03

Ngoài ra, để nuôi dưỡng cây trầu bà phát triển tốt, không bị vàng lá, bạn cần phải lưu ý một số điểm. Cây trầu bà sống khỏe, ưa nước nhưng cần duy trì độ ẩm vừa phải, không tưới quá nhiều nước khiến phần rễ bị úng. Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây.

Có thể bón phân định kỳ 6 tháng/lần để cây tươi tốt. Nếu trồng thủy sinh, nửa tháng bạn nên thay nước cho cây một lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link