6 loại mặt nạ xóa tan quầng thâm mắt cho hội "cú đêm"

( PHUNUTODAY ) - Một trong những phương pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất để cải thiện tình trạng thâm mắt đó chính là đắp mặt nạ trị thâm quầng mắt.

Nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây có chứa nhiều dưỡng dưỡng chất có tác dụng xóa mờ thâm quầng mắt, cân bằng độ ẩm cho da sáng mịn, tươi tắn.

Bạn lấy nước cốt của khoai tây sau đó dùng bông gòn sạch thấm nước khoai tây và đặt lên vùng da mắt bị thâm quầng, để yên trong thời gian 15 phút, cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch.

lucyboyntoninporterisnotokwithfansgrabbingonherboyfriendramimalek

Hỗn hợp nghệ, cà chua, sữa chua và bột gạo

Nghệ là một chất chống oxy hoá tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong ngăn bếp của mình. Cà chua cũng được xem là một chất tẩy tự nhiêm. Sữa chua chứa Probiotic và axit lactic cũng giúp loại bỏ các tế bào chết và làm sáng vùng da quanh mắt. Trộn các nguyên liệu trên và đắp lên vùng mắt bị quầng thâm, sau 15 phút thì rửa lại. 

Hỗn hợp lá bạc hà và nước chanh

Xay nhuyễn 4 -5 lá bạc hà (có thể vắt lấy nước) sau đó thêm vào 4-5 giọt nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên vùng mắt thâm quầng khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa cẩn thận lại bằng nước ấm.

Nha đam tươi

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em áp dụng đặc biệt là trong việc làm mờ nếp nhăn, xóa bỏ quầng thâm mắt. 

Chỉ cần lấy vài lát nha đam tươi đắp lên mắt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, là đảm bảo quầng thâm dưới mắt của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

movile-VITAMIN_E_EYE_CREAM_15ML_8_INRSDPS302

Trứng gà

Trứng gà được xem là nguyên liệu cứu tinh cho tình trạng thâm mắt. Không chỉ giảm thâm, trứng gà còn giúp vùng da thâm sáng màu và đều màu hơn.

Bạn tách 1 lòng đỏ trứng, trộn với 2 thìa cà phê bột nghệ thành 1 hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da mắt thâm quầng và để khoảng 20phút, sau đó rửa sạch lại là xong.

Mặt nạ túi trà

Sau khi uống trà xong, bạn chỉ cần bỏ túi trà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15phút. Sau đó, từ từ đặt túi trà đắp lên mắt và thư giãn trong vòng 20phút.

Lưu ý:

Lựa chọn loại mặt nạ mắt phù hợp

Khi lựa chọn mặt nạ mắt, bạn cần phải xác định mục đích sử dụng của mình và phải đặc biệt chú ý tới kết cấu và thành phần của da.

quang-tham-duoi-mat

Làm sạch vùng mắt trước khi sử dụng mặt nạ

Các bạn trước khi sử dụng mặt nạ mắt cần phải rửa mặt thật sạch. Như vậy thì mặt nạ mới phát huy hết công dụng vốn có của nó. Bên cạnh đó, việc rửa mặt sạch cũng giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh tình trạng viêm nhiễm, kích ứng da. 

Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày

Làn da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, việc đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, giảm hàng rào bảo vệ da khiến da dễ bị tổn thương hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link