6 loại nguyên liệu khắc phục tình trạng rụng tóc sau khi mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù một số bệnh nhân COVID-19 không bị rụng tóc quá mức, nhưng đối với một số bệnh nhân thì là nỗi ám ảnh.

Rất nhiều người đã phàn nàn về tình trạng rụng tóc bất thường sau quá trình phục hồi Covid-19. Tuy nhiên, rụng tóc là hiện tượng rất phổ biến và không nên là lý do để lo lắng trừ khi tóc rụng nhiều bất thường. Dưới đây là một số mẹo có thể thúc đẩy tóc mọc lại sau quá trình phục hồi COVID-19 của bạn.

1. Nha đam và mật ong giúp giảm rụng tóc

Nha đam không chỉ làm dịu da đầu mà còn tạo điều kiện cho tóc trở nên mềm mại và không xơ rối, làm thông thoáng các nang tóc bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Dùng gel nha đam trộn với mật ong, lược bỏ bã. Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút thì gội đầu lại với nước ấm. Thực hiện tuần 3-4 lần, kéo dài hơn 3 tháng có thể giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích tóc mới mọc lên.

bi-quyet-duong-toc-va-lam-dai-toc-nhanh-tu-nha-dam2

2. Mặt nạ tóc trứng

Trứng gà là một loại nguyên liệu giúp trị rụng tóc hiệu quả bởi có chứa hàm lượng lớn protein và các dưỡng chất tốt cho tóc. Trong đó, lòng đỏ trứng gà có chứa lecitin - chất nhũ hóa làm sạch chất bẩn, ngoài ra chứa Mn, Fe, Zn, các loại vitamin (A, B1, C, E) giúp làm giảm hư tổn cho mái tóc.

Trộn một quả trứng với một thìa dầu ô liu vào bát và đánh đều. Thoa hỗn hợp lên da đầu đã được làm sạch và gội sạch sau 10-15 phút.

3. Nước ép hành tây

Đây là một phương thuốc truyền thống giúp tóc mọc lại một cách tự nhiên. Nó đã được chứng minh là có thể điều trị chứng rụng tóc từng mảng bằng cách cải thiện lưu thông máu.

Chỉ cần kết hợp khoảng 3 muỗng cà phê nước ép hành tây với 2 muỗng cà phê nước chanh. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu của bạn. Sau 30 phút thì gội sạch và sử dụng dầu gội nhẹ để giảm bớt đi mùi hành.

bi-quyet-tri-rung-toc-giam-hoi-tu-nuoc-ep-hanh-tay-cuc-hieu-qua-suckhoecuocsong

4. Dầu cá

Tiêu thụ chất bổ sung omega cùng với chất chống oxy hóa giúp cải thiện mật độ tóc và giảm rụng tóc. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bạn chỉ cần 5 viên nang dầu cá, lấy phần dầu từ những viên dầu cá, dùng bông nhúng trong dầu cá và thoa lên mặt sau khi đã làm sạch. Bạn dùng bông massage mặt theo chuyển động tròn 3-5 phút, sau đó để khô trên da mặt 20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm.

5. Dầu dừa

Trong dầu dừa có các thành phần như axit béo, vitamin E, K, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Đây là những dưỡng chất rất tốt cho tóc, giúp tóc bóng mượt, óng ả, giảm tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Ngoài ra, các thành phần như acid lauric và capric được xem là chất kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt cho da đầu và chân tóc.

1506_dau_dua_tri_rung_toc1

Các chất béo trong dầu dừa thâm nhập vào bên trong sợi tóc và khóa protein bên trong tóc. Bạn có thể giữ mặt nạ này qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

6. Dầu Jojoba

Đây là một loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời, giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa rụng tóc, thúc đẩy độ dày của tóc. Xoa bóp hỗn hợp này vào chân tóc và gội sạch sau 10-15 phút, sau vài lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link