6 loại rau củ sạch, ít khi bị nhiễm thuốc trừ sâu

23:31, Chủ nhật 30/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau củ này dễ phát triển, ít bị sâu bệnh nên thường không cần phải sử dụng đến thuốc trừ sâu trong quá trình trồng.

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, vị ngọt bùi, có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon.

Bí đỏ là loại cây khá dễ trồng, bộ rễ phát triển tốt, có khả năng thích nghi với nhiều môi trường sống và chống chịu sâu bệnh rất tốt. Ngay cả khi bị sâu bệnh tấn công, cây cũng có khả năng tự chữa lành tương đối tốt nên người trồng thường ít khi phải sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu.

Bí đỏ, mướp là những loại thực phẩm được xếp vào nhóm ít phải sử dụng thuốc trừ sâu.

Bí đỏ, mướp là những loại thực phẩm được xếp vào nhóm ít phải sử dụng thuốc trừ sâu.

Mướp

Mướp là loại quả quen thuộc vào mùa hè, thường sử dụng để xào, nấu canh, ăn lẩu... Đây là thực phẩm có vị ngọt thanh, tốt cho sức khỏe.

Về cơ bản, mướp là loại cây không dễ bị sâu bọ tấn công. Nó có thể tự ngăn chặn được các loại sâu bọ. Người trồng ít khi phải sử dụng thuốc trừ sâu cho loại cây này. Cây mướp cũng là cây khá dễ trồng, dễ kết trái. Ngoài ra, trước khi ăn, chúng ta thường phải gọt vỏ mướp nên những chất bên ngoài khó ảnh hưởng đến phần ruột mướp.

Củ cải

Củ cải thường được trồng vào mùa thu và bắt đầu được thu hoạch vào mùa đông. Ăn củ cải đúng mùa thì sẽ ít gặp trường hợp bị phun thuốc trừ sâu. Loại củ này mọc dưới lòng đất nên ít bị côn trùng phá hoại. Côn trùng, sâu bọ có thể ăn phần lá bên trên nhưng phần củ bên dưới cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra, củ cải cũng có vị cay tự nhiên, có thể xua đuổi côn trùng.

Cải cúc, rau mùi, thì là

Một số loại rau củ có khả năng tự chống lại sâu bọ rất tốt như cải cúc, thì là, rau mùi. Do đó, người trồng ít khi phải sử dụng thuốc trừ sâu với những loại cây này.

Một số loại rau củ có khả năng tự chống lại sâu bọ rất tốt như cải cúc, thì là, rau mùi. Do đó, người trồng ít khi phải sử dụng thuốc trừ sâu với những loại cây này.

Đây là những loại rau rất dễ phát triển, không cần phải chăm sóc cầu củ. Ngoài ra, nó có mùi thơm đặc trưng có thể xua đuổi côn trùng. Nhìn chung, các loại sâu bọ tìm đến những loại cây này rất ít. Trong quá trình trồng, người ta hầu như không phải sử dụng đến thuốc trừ sâu.

Củ sen

Củ sen là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó sống trong nước, chủ yếu hút dinh dưỡng từ bùn. Về cơ bản, người trồng không cần sử dụng thuốc trừ sâu. Củ sen cũng nằm sâu trong bùn nên ít bị ảnh hưởng.

Khoai tây

Củ khoai tây phát triển ở dưới mặt đất. Trong quá trình trồng, người ta không cần phải sử dụng các loại thuốc trừ sâu. Sâu bọ cũng khó tiếp cận với củ khoai tây ở dưới mặt đất. Lá khoai tây cũng có một lớp lông mịn tự nhiên. Lớp lông này có tác dụng ngăn chặn sâu bọ xâm nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền