Mẹo làm sạch bồn rửa bát inox hiệu quả, chỉ vài phút là sáng bóng như mới

23:34, Thứ bảy 29/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bồn rửa bát bằng inox sẽ bị xỉn màu theo thời gian sử dụng. Để làm sạch bồn rửa bát, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Làm sạch bồn rửa bát inox bằng giấm

Giấm không chỉ là loại gia vị sử dụng trong nấu nướng mà còn được dùng nhiều trong việc làm vệ sinh đồ dùng trong nhà. Bạn có thể dùng giấm để làm sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt inox. Giấm có chứa axit, có thể loại bỏ các cặn bẩn một cách nhẹ nhàng, hiệu quả, không làm hỏng bề mặt inox.

Bạn hãy lấy khăn vải nhúng vào giấm rồi chà rửa nhiều lần trên bề mặt chậu inox. Sau đó, dùng nước sạch xả lại cho trôi các cặn bẩn. Có thể lặp lại thao tác vài lần cho đến khi vết bẩn được rửa trôi.

Với các cặn bẩn bám lâu ngay, bạn có thể lấy một ít giấy vệ sinh phủ lên trên rồi đổ giấm trắng vào đó. Để nguyên như vậy trong 1-2 giờ. Giấm sẽ từ từ làm mềm các vết bẩn. Tiếp đến, bạn chỉ cần dùng bàn chải chà nhẹ cho các cặn bẩn bong ra và rửa lại bằng nước sạch là được.

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong bếp như giấm, muối, chanh để làm sạch bồn rửa bát inox.

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong bếp như giấm, muối, chanh để làm sạch bồn rửa bát inox.

Làm sạch bồn rửa bát inox bằng chanh và muối

Sự kết hợp của chanh và muối sẽ giúp làm sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt inox một cách hiệu quả. Bạn có thể cho một ít muối hạt vào bát lấy nửa quả chanh nhúng vào muối rồi chà trực tiếp lên bề mặt bồn rửa bát. Axit trong chanh kết hợp với sự ma sát do việc chà rửa bằng muối tạo ra sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn. Bạn có thể áp dụng cách này với các loại vòi rửa bằng inox.

Làm sạch bồn rửa inox bằng baking soda

Đầu tiên, bạn hãy dội nước để làm ướt bề mặt của bồn rửa. Sau đó, lấy baking soda rắc đều lên bồn rửa bát. Để nguyên như vậy một lúc. Sau đó dùng khăn vải hoặc bàn chải mềm để chà rửa cho các cặn bẩn trôi đi.

Để gia tăng hiệu quả, sau khi đã rắc baking soda lên bề mặt chậu rửa, bạn có thể đổ một ít giấm lên trên. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt và làm mềm các vết bẩn.

Sử dụng baking soda và giấm còn có tác dụng khử mùi hôi khó chịu, loại bỏ cặn bẩn trong đường nước thải và diệt côn trùng.

Làm sạch bồn rửa bát inox bằng nước rửa bát và nước nóng

Sử dụng nước nóng và nước rửa bát có thể giúp làm sạch bồn rửa bát inox một cách nhanh chóng.

Sử dụng nước nóng và nước rửa bát có thể giúp làm sạch bồn rửa bát inox một cách nhanh chóng.

Bạn có thể tận dụng nước rửa bát để làm sạch các vết bẩn trên bề mặt bồn rửa bát. Ngoài ra, sử dụng thêm nước nóng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn tốt hơn.

Hãy đổ nước nóng vào vị trí cần làm sạch và đợi khoảng 2-3 phút. Sau đó, dùng bàn chải có nhúng một ít nước rửa bát để chà rửa. Lặp đi lặp lại thao tác này vài lần rồi dùng nước sạch để rửa trôi các cặn bẩn trên bồn rửa bát.

Nước rửa bát và nước nóng vừa giúp làm sạch các cặn bẩn trên bồn rửa bát, bừa giúp làm sạch đường thoát nước, khử mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền