6 loại tinh dầu dưỡng giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt như suối mây

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều loại tinh dầu hàng đầu tốt cho tóc, hãy cùng tìm hiểu cách kết hợp chúng trong chế độ chăm sóc tóc để có kết quả tốt nhất.

Tinh dầu là chất chiết xuất từ thực vật mạnh, được sử dụng để làm đẹp. Có rất nhiều loại tinh dầu hàng đầu tốt cho tóc, hãy cùng tìm hiểu cách kết hợp chúng trong chế độ chăm sóc tóc để có kết quả tốt nhất.

Tinh dầu oải hương

Dầu hoa oải hương có đặc tính chống viêm, làm dịu da đầu và giữ cho nó khỏe mạnh. Đồng thời tạo độ bóng cho tóc. Dầu hoa oải hương cũng tạo thêm hương thơm hoa dễ chịu cho mái tóc của bạn. 

Chỉ cần thêm một vài giọt dầu này vào dầu gội, dầu xả và mặt nạ tóc thông thường của bạn. Thêm một vài giọt vào nước hoa hồng và xịt đều lên tóc sau khi gội đầu để tóc luôn thơm. 

08087156d65f13014a4e--1--1687166191-324-width564height673

Tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà rất tốt cho việc làm mới mái tóc, chống lại gàu. Chỉ cần pha với một loại dầu vận chuyển như dầu thầu dầu hoặc dầu dừa và sử dụng nó như một phương pháp điều trị trước khi gội đầu. Thêm một vài giọt vào nước hoa hồng và xịt lên da đầu và tóc sau khi gội đầu.

Dầu cây chè

Dầu cây trà loại bỏ gàu và chống lại mụn trứng cá và ngứa da đầu. Thêm một vài giọt vào dầu gội và mặt nạ tóc tự chế và thương mại của bạn. Pha loãng với nước và xịt lên da đầu sau khi gội đầu để trị gàu. Pha loãng tinh dầu tràm trà với dầu dẫn như dầu thầu dầu hoặc dầu dừa là có thể sử dụng như dưỡng tóc bình thường. 

310600721_3682416618709339_8387274277243384939_n-1687166191-13-width564height752

Tinh dầu hoa hồng

Dầu hoa hồng rất tốt để thêm hương thơm, giảm xoăn cứng. Chỉ cần thêm một vài giọt vào dầu gội và dầu xả trước khi sử dụng. Hoặc cho 5-6 giọt vào 1/2 cốc nước hoa hồng và sử dụng nó như một loại sương mù mist sau khi gội đầu như một liệu pháp điều trị.

Dầu phong lữ

Dầu phong lữ đặc biệt có lợi cho da đầu bị kích thích và rụng tóc. Nó nuôi dưỡng các nang tóc và tăng cường lưu thông da đầu. Thêm một vài giọt vào dầu dừa và xoa bóp lên da đầu và tóc của bạn 2 giờ trước khi gội đầu. 

Dầu hương thảo

Dầu hương thảo giúp củng cố các nang tóc và giảm rụng tóc và rụng tóc, chống gàu và giữ cho da đầu khỏe mạnh. Dầu hương thảo còn thúc đẩy tăng trưởng tế bào thần kinh, vì vậy tinh dầu này dùng trong nhà để giải tỏa căng thẳng, hương thơm cũng giúp chữa lành các tế bào thần kinh bị tổn thương.

Nó có thể được sử dụng cho mọi loại tóc và đặc biệt có lợi cho những người đang đối mặt với chứng rụng tóc, gãy hoặc rụng.

Thêm một vài giọt vào dầu gội và mặt nạ tóc tự chế và thương mại của bạn. Pha loãng với nước và xịt lên da đầu sau khi gội đầu để kích thích mọc tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link