6 lý do con gái tuyệt đối không nên yêu người bằng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Vợ chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn. Tuy nhiên thực tế con gái yêu người bằng tuổi lại có rất nhiều điều thiệt thòi

 1. Lý do đầu tiên mà bạn không nên yêu và lấy một anh chàng bằng tuổi đó là vì phụ nữ thường suy nghĩ thấu đáo hơn so với tuổi của mình và thường con trai sẽ “trưởng thành” sau con gái vài năm. Nếu bạn yêu một anh chàng bằng tuổi thì bạn sẽ phải làm chị của anh ấy trong một cơ số các tình huống mặc dù bạn không muốn thế.

2. Yêu người cùng tuổi bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ chờ anh ấy "đủ tuổi" chín chắn để cưới vợ. Tưởng tượng nhé. Khi bạn 26 tuổi, bạn sẽ nghĩ tới chuyện kết hôn. Nhưng 26 tuổi, với anh ấy mới chỉ là bắt đầu. Anh ấy có thể giãn độ tuổi kết hôn thêm 5 năm nữa. Nhưng nếu bạn không kết hôn ngay, thì chắc chắn sẽ muộn đấy.

3. Yêu và lấy một anh chàng bằng tuổi nghĩa là kinh nghiệm sống của anh chàng cũng không nhiều hơn bạn là bao và đôi khi chàng chẳng thể làm điểm tựa cho bạn.

9-ly-do-khong-nen-yeu-nguoi-cung-tuoi-1

4. Yêu người bằng tuổi sẽ khó khăn hơn về mặt kinh tế khi kết hôn. Tưởng tượng nhé, nếu bạn yêu một anh chàng hơn bạn 5 tuổi, khi bạn tốt nghiệp đại học, bạn đi tìm việc làm trong khi anh ấy đã xây dựng sự nghiệp được một thời gian dài. Nếu tính tới chuyện kết hôn sau khi tốt nghiệp khoảng 3 năm, cả 2 đều có công việc tạm ổn và tự chủ tài chính. Như vậy sẽ dễ dàng hơn việc là 2 bạn cùng đi xin việc, cùng kiếm tiền từng chút một mà đôi khi không biết có thể có công việc ổn định không.

5. Một lý do nữa mà bạn không nên lấy chồng bằng tuổi bời sau này có nguy cơ bạn sẽ bị gọi làm cô trong khi người ta gọi chồng bạn là anh khi 2 người đi với nhau đó.

6. Sau mấy năm yêu nhau nếu không đến được với nhau thì hậu quả sẽ thuộc về bạn đấy. Bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện đến năm 30 tuổi hai người chia tay nhau. Bạn: vừa già vừa hết thời gian. Anh ấy: đàn ông độc thân quyến rũ.

Nếu tình yêu của bạn đủ lớn để đối phó được với mọi thử thách và khó khăn thì hãy hãy dũng cảm đón nhận tình cảm đó. Dũng cảm để yêu mà không hối tiếc. Khi bạn vượt qua được 6 trở ngại kia để đến với nhau, thì không có gì phải suy nghĩ thêm nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link