6 mẹo giúp bạn không mắc phải “bẫy mua hàng” ở siêu thị

( PHUNUTODAY ) - Siêu thị bán nhiều mặt hàng, cách bài trí cũng rất bắt mắt khiến bạn có thể mua sắm nhiều hơn mức cần thiết. Áp dụng mẹo này bạn có thể tránh được việc đó.

Khoảng trống “nhân tạo”

Những khoảng trống xuất hiện trên kệ siêu thị không phải lúc nào cũng phản ánh đúng thực tế. Cách sắp xếp này khiến khách hàng cảm thấy mặt hàng được mua nhiều, kích thích khả năng mua của khách.

Để tránh rơi vào bẫy này, bạn hãy liệt kê ra một tờ giấy những thứ cần mua hoặc liệt kê trên điện thoại trước khi đến siêu thị.

Giá hấp dẫn với 0,99 ở cuối

Cách để giá với 0,99 ở cuối là cách siêu thị đánh lừa bộ não của chúng ta để nó thấy một mức giá rẻ hơn.

Bạn hãy suy nghĩ sâu hơn về giá cả để có thể tận dụng những ưu đãi thực sự mà không bị cuốn theo chiến lược của các siêu thị. Làm như vậy bạn sẽ mua được thứ mình cần mà không bị rơi vào “bẫy”.

Các sản phẩm cơ bản ở phía sau siêu thị

Một số mặt hàng thiết yếu như bánh mì, sữa, gạo, đậu, thịt, đường, nước trái cây thường được đặt ở phía sau siêu thịt. Điều này đòi hỏi khách hàng phải đi qua toàn bộ siêu thị.

Nên nhớ, bạn càng di chuyển nhiều thì nhu cầu chi tiêu càng lớn. Muốn tránh cái bẫy này tốt nhất bạn nên đặt ra giới hạn số tiền bạn có thể chi tiêu và từ đó lập kế hoạch mua hàng.

Lối đi bán kẹo được bày hấp dẫn

Các loại kẹo với màu sắc bắt mắt nhìn rất hấp dẫn. Để thoát khỏi cám dỗ mua kẹo một cách bốc đồng bạn nên dành thời gian xem lại danh sách mua sắm của bạn.

Nếu mua hàng chỉ vì chúng hấp dẫn sẽ làm tăng chi phí mua hàng của bạn lên tới 15%. Vậy nên hãy chú ý đến những gì bạn đang đặt trong giỏ hàng của mình.

Bánh quy và đồ ngọt để trong tầm tay trẻ em

Bánh quy và đồ ngọt là những sản phẩm hấp dẫn với trẻ. Chúng thường được đặt cố ý ở các kệ thấp hơn, chính xác trong tầm nhìn của trẻ nhỏ. Trẻ em cũng có thể là người tiêu dùng tiềm năng vì vậy đưa con đi siêu thị có thể không phải là một ý kiến hay.

Nếu đưa con đi mua sắm, bạn nên dạy con nhiều hơn về công việc nhà và thậm chí cả tài chính gia đình. Dần dần con sẽ nhận ra rằng một số món đồ không phải lúc nào cũng có thể mua và sẽ thôi nài nỉ bạn mua.

Rau và trái cây đặt ở vị trí lối vào

Quầy rau xanh thường được đặt ở lối vào của siêu thị. Điều này truyền tải thông điệp về sự tươi mới, khiến khách hàng muốn lấy nhiều sản phẩm hơn họ cần. Bên cạnh đó, siêu thị cũng sử dụng màu sắc và mùi của các loại rau củ để tạo cảm giác an lành cho khách hàng.

Nếu bạn mua rau củ trước, chúng dễ bị vỡ, nát do các sản phẩm khác nặng hơn đè lên. Vì vậy bạn nên mua rau củ quả sau cùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link