Mực chiên ngon ngọt không bị tanh: Chỉ cần là theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn đổi món với món mực xào mới lạ, ngon giòn mà mùi hương hấp dẫn bạn hãy thử công thức sau đây.

Mực chiên xốt dầu hào

muc-chien-muon-ngon-gion-khong-bi-tanh-chi-can-lam-theo-cach-don-gian-nay_1

Nguyên liệu:

Mực tươi: 7 lạng

Nước tương: 1 muỗng canh

Dầu hào: 1 muỗng canh

Hành lá, dầu ăn, gừng

Thực hiện:

Bước 1: Chọn và sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn chọn được những con mực còn tươi ngon. Bạn có thể chọn bất kỳ loại mực nào mà mình ưa thích như mực nang, mực ống, mực nhưng đảm bảo chọn mua những con mực có phần đầu và thân dính chặt với nhau đó là mực tươi. Ngoài ra mực tươi còn có các xúc tua tròn dính chặt với râu mực, quan sát mắt mực vẫn còn trong, không bị đục.Mực có màu đỏ đặc trưng, màu sắc phải tươi sáng chứ không bị nhợt nhạt. Nếu bạn chọn mua mực đông lạnh nên chọn con mực có phần đầu và thân còn dính chặt với nhau, không bị rời rạc ra. Không mua những con mực có mắt đã bị đục, phần đầu và phần thân đã bị sứt rời, khi ngửi có mùi lạ.

Sau khi chọn được mực tươi mua về, đầu tiên sơ chế để khử mùi tanh của mực. Để khử mùi tanh của mực trước tiên bạn cần phải làm sạch túi mực và ruột mực. Ướp mực với đường trong khoảng 3 - 5 phút rồi xả lại với nước sạch sẽ giúp mực sạch và không còn tanh nữa.Hoặc bạn có thể trụng mực sơ qua với nước trà đun sôi hay chần qua nước sôi cũng được. Để khử mùi tanh đơn giản nhất đó chính là dùng 1 trong các loại nước cốt chanh, giấm, rượu trắng để rửa mực sau đó xả lại với nước sạch.

Bước 2: Rán mực

muc-chien-muon-ngon-gion-khong-bi-tanh-chi-can-lam-theo-cach-don-gian-nay_4

Đầu tiên, bạn cho dầu vào chảo và đun nóng, cho gừng đã được cắt lát vào xào cho thơm.

Tiếp theo cho mực đã ráo nước vào chảo, rán từ từ với lửa nhỏ.

Sau khi rán cả hai mặt phồng lên thì thêm dầu hào và nước tương vào chảo.

Tiếp tục đảo qua và nấu đến khi nào dậy mùi thơm thì cho hành lá được thái nhỏ vào vào đảo lần nữa. Tắt bếp và bày ra đĩa. Thành phẩm được món mực chiên sốt dầu hào kiểu này giòn ngon thơm nức mũi, rất đưa cơm.

muc-chien-muon-ngon-gion-khong-bi-tanh-chi-can-lam-theo-cach-don-gian-nay_2

Mực xào gừng

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến món mực xào gừng chế biến thật đơn giản, nhanh chóng lại nóng sốt nên thích hợp ăn trong những ngày lạnh. Chỉ cần 10 phút chuẩn bị và thực hiện là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon nóng hổi.

Nguyên liệu:

- 500g mực tươi

- 10g ớt xanh

- Gừng, ớt chín, hành tây ( vị cay tùy khẩu vị của mỗi người)

- Rượu nấu, xì dầu, dầu ăn

- Muối, đường

Cách làm:

muc-chien-muon-ngon-gion-khong-bi-tanh-chi-can-lam-theo-cach-don-gian-nay_6

Bước 1: Gừng cạo vỏ, thái lát mỏng rồi bằm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ rễ rồi cắt khúc. Ớt xanh thái lát xéo. Mực làm sạch, khía vảy rồng rồi cắt thành từng miếng chữ nhật cỡ 3cmx4cm.

Bước 2: Chuẩn bị một bát nhỏ, cho rượu, muối, đường, xì dầu vào khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hoàn toàn. Sau đó thêm ít nước vào, khuấy đều rồi để riêng sang một bên.

Bước 3: Đun sôi nồi nước, trút mực vào luộc sơ cho đến khi mực săn lại, các khía mực cũng nở ra thì vớt mực ra đĩa.

Bước 4: Làm nóng chảo với chút dầu ăn để láng mặt. Cho đầu hành trắng và ớt vào xào thơm khoảng 30 giây. Trút mực vào xào nhanh tay trên lửa vừa. Rưới hỗn hợp gia vị đã trộn ở bước 2 vào tiếp tục đảo đều. Tiếp tục xào trong 2-3 phút cho đến khi nước sốt hơi cạn thì tắt.

Món mực xào gừng chế biến thật đơn giản, nhanh chóng lại nóng sốt nên thích hợp ăn trong những ngày lạnh. Chỉ cần ăn một hai miếng thôi là bạn đã thấy người ấm sực. Với những tín đồ ăn cay, mỗi miếng mực lại ăn kèm với 1 lát gừng và 1 khoanh ớt mỏng thì đảm bảo là đã miệng vô cùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link