6 mẹo hay giúp bạn tiêu diệt mụn đầu đen trên mũi nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen trên mũi luôn là một trong những loại mụn khó điều trị dứt điểm và là nguyên nhân chính khiến các các chị em trở nên kém sắc hơn. Dưới đây là 6 mẹo hay giúp bạn tiêu diệt mụn đầu đen trên mũi nhanh nhất đấy nhé!

1. Dùng miếng lột mụn để trị mụn đầu đen ở mũi

Cách này được rất nhiều người sử dụng vì nó khá tiện lợi và không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần mua một miếng lột mụn ở quầy thuốc bán lẻ hoặc trong các siêu thị. Vệ sinh sạch sẽ da mũi rồi đắp miếng lột mụn này lên đầu mũi. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút rồi lột miếng dán này ra. Bạn có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi miếng lột này lấy hết nhân mụn và chuyển thành màu đen.

Hiệu quả đạt được: Cách dùng miếng lột mụn trị mụn đầu đen trên mũi là một cách khá đơn giản, giúp bạn loại bỏ ngay những nốt mụn xấu xí trên da này một cách nhanh chóng. Với phương pháp này vừa giúp bạn trị mụn lại tiết kiệm chi phí và thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là mụn nhanh chóng mọc lại và số lượng nhiều hơn so với đợt trước.

2. Kem đánh răng

Thành phần có trong kem đánh răng bao gồm sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi dư thừa, là tác nhân gây ra mụn, silica chống lại các vi khuẩn và nhanh lành vết thương.

2.loai-bo-mun-dau-den-1-phunutoday.vn

Vì vậy muốn loại bỏ mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng bạn chỉ cần thoa một lớp kem mỏng lên khu vực mũi rồi để khô trong 20 phút rồi rửa lại. Thực hiện đều đặn 2 ngày /lần và sau 2 tuần bạn sẽ nhìn thấy ngay hiệu quả của nó.

3. Cà chua

Cà chua có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi còn là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn hiệu quả.

2.loai-bo-mun-dau-den-2-phunutoday.vn

Cách làm: Lột bỏ vỏ cà chua sau đó nghiền nát và đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên đắp một tờ khăn giấy mỏng lên mũi để qua đêm rồi rửa lại vào sáng hôm sau.

4. Cách trị mụn đầu đen trên mũi bằng trứng

Cách 1: Bạn sử dụng một mảnh vài mỏng thưa thấm lòng trắng trứng gà rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 15-20 phút cho miếng vải khô và thít lại với da thì bạn bắt đầu lột mụn.

– Sau đó bạn rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với chanh để làm tăng hiệu quả.

2.loai-bo-mun-dau-den-3-phunutoday.vn

Cách 2: Bạn bóc vỏ khi trứng gà vừa luộc còn nóng. Sau đó bạn lăn qua lăn lại quả trứng lên mũi đến khi trứng nguội. Bạn sẽ thật ngạc nhiên khi tách lòng trắng ra, mụn đầu đen li ti như bàn chông sẽ bám đầy trên lòng đỏ trứng.

5. Cách chữa mụn đầu đen ở mũi bằng cơm nóng

Dùng một bát cơm nóng và dùng tay nắn thành từng nắm nhỏ. Lau khô da mũi sau khi đã rửa sạch rồi lấy cơm nóng lăn đều trên vùng da mũi. Kiên trì thực hiện ít nhất 5 phút cho đến khi nắm cơm chuyển thành màu đen thì dừng lại. Cuối cùng, rửa sạch vùng da mũi bằng nước lạnh (có pha thêm chút muối).

Hiệu quả đạt được: Đây là mẹo chữa trị mụn đầu đen ở mũi được nhiều người truyền tai nhau. Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại thì không được xác định rõ ràng và hầu như ai cũng đã áp dụng cách này và chỉ có tác dụng tạm thời, không hiệu quả dứt điểm.

6. Bột ngô

2.loai-bo-mun-dau-den-4-phunutoday.vn

Cách làm: Trộn bột ngô với giấm tỉ lệ 3:1. Đắp hỗn hợp này lên mũi khoảng 15 phút. Sau thời gian này bạn chỉ cần bóc hỗn hợp ra khỏi mũi rồi rửa lại với nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link