6 mẹo trang điểm giúp chị em trẻ ra cả chục tuổi, chỉ như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Thay vì nhờ cậy đến bác sĩ thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể níu kéo tuổi thanh xuân với những mẹo trang điểm "nhỏ mà có võ" dưới đây.

Khi đã đi qua ngưỡng đôi mươi thì vẻ ngoài và nhan sắc của chúng ta sẽ nhanh chóng phai tàn, loạt nếp nhăn và tàn nhang vì thế mà xuất hiện. Nhiều người bắt đầu lùng sục tất thảy các phương pháp thẩm mỹ để níu kéo thanh xuân. Đáng tiếc, không phải ai cũng đủ dư dả để động tới dao kéo. Nhưng bạn yên tâm, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Pháp và Mỹ đã phát hiện ra rằng các mẹo trang điểm sau sẽ giúp chị em phụ nữ có thể an gian tuổi tác của mình một cách hiệu quả.

1. Kẻ lông mày tự nhiên

65

"Lông mày" hoang dã có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông sáng hơn và trẻ hơn. Điều quan trọng là không nên lạm dụng nó. Không cần phải quá sắc sảo, chỉ cần gọn gàng, tự nhiên là đã giúp bạn trẻ ra mấy tuổi rồi.

2. Đánh kem nền tự nhiên

66

Mặc dù làn da rám nắng có thể giúp che giấu những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt của bạn nhưng nó lại khiến bạn trông già hơn vài tuổi. Điều này là bởi vì da rám nắng lại càng nhìn rõ nếp nhăn. Vì vậy, hãy đánh kem nền tự nhiên, gần với màu da để khoe được vẻ đẹp tự nhiên, trông bạn vừa trẻ trung lại sang trọng. Ngoài ra, dừng quên rằng tia cực tím rất có hại, vì vậy hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

3. Sử dụng kem che khuyết điểm phù hợp

67

Khi càng "có tuổi", các chị em lại càng cần che khuyết điểm nhiều hơn. Bạn nên chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng thay cho những loại kem che khuyết điểm dạng thỏi, hay phấn vì nó sẽ làm lộ rõ các nếp nhăn hay các đốm tàn nhang, mụn thâm trên mặt bạn. Kem che khuyết điểm là một trong những bước quan trọng khi trang điểm, chúng phải hoàn toàn phù hợp với làn da. Vì thế khi mua kem che khuyết điểm bạn nên chắc chắn rằng tông màu của nó thực sự phù hợp với màu da của bạn

4. Đánh mắt màu sáng

68

Càng có tuổi, mi mắt càng dễ sụp, xệ khiến khuôn mặt trông nặng nề. Nên tán phấn màu sáng ở phần mí mắt và dùng màu mắt sậm ở phần hốc. Tông màu sáng làm mí trông to hơn, trong khi màu tối sẽ che bớt độ sưng của vùng mắt.

5. Thoa phấn má trên đỉnh gò má

69

Chọn điểm cao nhất của gò má và thoa phấn hồng theo hình vòng tròn. Sandy Linter, chuyên gia trang điểm của Elizabeth Hurley khuyên các chị em nên sử dụng màu gam ấm như hồng, ánh đồng vì nó khiến gương mặt trông trẻ hơn tuổi thật.

6. Màu son tươi

70

Nên chọn màu son hồng tươi, đỏ tươi, các gam hồng và cam cũng rất 'được lòng' các chị em, và được nhận xét là giúp họ trẻ hơn vài tuổi. Nếu không thích màu quá rực rỡ bạn có thể chuyển sang sử dụng son bóng hồng nude.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn