6 món đồ không dùng có thể thanh lý nhưng tuyệt đối đừng cho tặng kẻo mất lộc, cuộc sống khó lòng an yên

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ dưới đây đều có linh khí riêng của mình, nên khi bạn không cần dùng tới có thể bán thanh lý, hoặc vứt chúng đi nhưng đừng đem cho người khác.

Bàn thờ hoặc bát hương đã qua sử dụng

Với lí do bàn thờ hay bát hương là vật dụng linh thiêng trong nhà và được thỉnh để phù hộ cho một gia chủ nhất định, vì thế, bàn thờ hay bát hương đã qua sử dụng không nên tặng lại cho người khác, kẻo mang lại điều xui xẻo cho cả người tặng lẫn người được tặng.

Vòng nhẫn phong thủy

Những chiếc vòng, nhẫn phong thủy đều mang ý nghĩa tâm linh, thậm chí chứa linh khí của người chủ ban đầu. Vì thế, nên tránh tặng món đồ phong thủy cho người khác để giữ lại may mắn cho chính mình. Chính vì vậy, một món đồ phong thủy nếu như bạn không còn yêu thích chúng thì có thể cất đi, đừng dại mà đem cho tặng kẻo mất lộc nhé!

vi tine

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Nếu không rõ nguồn gốc vật dụng mình mang tặng thì tốt nhất không nên đưa cho người khác bởi chính bạn cũng không chắc đồ vật ấy có thực sự mang lại may mắn cho gia chủ hay không. Tốt hơn hết, bạn nên cất món đồ đó ở nơi kín đáo trong nhà.

Theo quan niệm của người xưa, nôi của trẻ con là một điềm lành, vì vậy cho mượn hay cho đi nôi của trẻ con chẳng khác gì trao đi phúc lành của con mình cả. Hơn nữa, nôi cũ sau một thời gian sử dụng sẽ xuống cấp, hỏng hóc, việc cho đi có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ sau. Vì thế, việc này là điều kiêng kị.

Nạng gỗ của người già

Người xưa coi nạng là biểu tượng của sự trường thọ, thậm chí giúp xua đuổi điều xui xẻo. Trong khi đó, nạng là vật dụng quan trọng của người già, giúp thuận tiện cho việc di chuyển. Vì vậy, cho đi nạng của người già có thể bị coi là trao mạng sống vậy. 

ban tho

Ví tiền

Ví tiền là đồ dùng mà ai cũng cần sử dụng, tuy nhiên một chiếc ví cũ đã qua sử dụng thì không nên cho người khác. Bởi ví tiền thường có linh khí riêng của mình, mỗi người sẽ phù hợp với một loại ví tiền khác nhau. Vì vậy, nếu như bạn sử dụng ví tiền cũ của người khác thì vô tình sẽ không được may mắn, mà người cho đi ví tiền cũng sẽ gặp nhiều xui xẻo bởi đem tài lộc, tiền bạc của mình cho người khác. 

Gường cưới, bàn trang điểm

Có những món đồ mang ý nghĩa thiêng liêng và gắn liền với hạnh phúc vợ chồng như là giường cưới, hoặc bàn trang điểm của phụ nữ. Chính vì vậy, khi bạn không còn nhu cầu sử dụng thì cách tốt nhất là nên thanh lý chúng đi, đừng có dại mà đem cho tặng kẻo dễ mất lộc. Đồng thời, nó cũng sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng của bạn đi xuống khó lòng hòa hợp như xưa.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link