6 món đồ trong nhà chiêu dụ 'âm khí', gia chủ lục đục, tài lộc tiêu tán hết

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ dưới đây đều phạm vào đại kỵ, tuyệt đối không nên bày trong nhà, dù ở vị trí nào.

Dùng vật trang trí làm từ xương hoặc động vật

Trong phong thủy những vật phẩm được chế tác từ xương hoặc động vật thường được coi là những vật mang nặng sát khí trong phong thủy.

Khi bạn treo những món đồ thuộc dạng này dễ khiến phong thủy của cả căn nhà bị xấu đi, ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia chủ. Do đó, các gia đình nên hạn chế hoặc tránh sử dụng những đồ vật trang trí được làm từ những nguyên liệu như xương và động vật.

Thêm vào đó, xét trên phương diện sức khỏe tinh thần, việc sử dụng những vật phẩm làm từ xương hay động vật thường dễ khiến ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các thành viên trong gia đình.

9

Cổ vật hoặc dị vật

Những món đồ cổ thường được nhiều gia đình mua về để làm vật trang trí cho căn phòng.

Tuy nhiên không phải món đồ nào cũng phù hợp để đặt trong phòng, đặc biệt là những món cổ vật không rõ nguồn gốc và những dị vật có hình thù kỳ quái.

Vì những món đồ cổ thường có niên đại nhiều năm, rất dễ bị hấp thụ những năng lượng xấu.

Đặt những món đồ này trong phòng dễ "mời gọi" những thứ không tốt lành tới cư ngụ cùng con người. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới đến vận khí của cả căn nhà và tài vận gia chủ.

Dùng lại bàn thờ của người khác

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Khi bạn mua lại nhà hoặc đi thuê nhà, không nên dùng lại bàn thờ của chủ cũ. Nguyên nhân bởi mỗi chủ nhà sẽ hợp với hướng bàn thờ khác nhau.

Nếu bạn sử dụng lại bàn thờ cũ, thần linh thổ địa trong nhà vẫn chỉ phù hộ cho người chủ cũ mà thôi, không phải bạn. Bên cạnh đó, bàn thờ trong nhà thường để thờ gia tiên người thân của mình. Nếu bạn đi thờ cúng tổ tiên của người khác, điều đó thật lạ đúng không?

Treo tranh mãnh hổ hạ sơn hướng vào trong

Theo quan niệm trong tử vi của người phương Đông, con hổ là con vật biểu tượng cho sức mạnh, được coi là chúa sơn lâm. Vì vậy, các loại tranh mãnh hổ trong phong thủy được xem là vật trấn áp, xua đuổi những điều không may mắn vào nhà.

Bởi vậy có rất nhiều gia đình thường lựa chọn tranh mãnh hổ làm vật trang trí cho căn nhà của mình.

Tuy nhiên, theo phong thủy học tranh mãnh hổ mặc dù mang ý nghĩa bảo hộ, đem lại những điều tốt lành nhưng không phải gia đình nào cũng thích hợp treo loại tranh này, đặc biệt là loại tranh mãnh hổ hạ sơn.

Lý do là hình tượng hổ xuống núi gắn với việc chúa sơn lâm chuẩn bị đi săn mồi. Nếu gia đình bạn treo tranh hướng hổ vào trong nhà thì sẽ phạm vào điều đại kỵ. Trong nhà dễ có người ốm đau, gặp những điều rắc rối tai ương về sức khỏe.

11

Di ảnh người quá cố

Nhiều gia đình thường có thói quen đặt ảnh của người thân trong gia đình trong phòng ngủ. Tuy nhiên đặc biệt lưu ý không nên đặt ảnh của người đã mất trong phòng ngủ.

Vì xét trên phương diện sức khỏe, việc để di ảnh người đã mất dễ khiến tâm lý của chúng ta cảm thấy nặng nề, gợi lên những điều buồn bã.

Ngoài ra, theo phong thủy di ảnh của người quá cố cần được để ở những nơi trang trọng như bàn thờ hoặc đặt trong phòng thờ riêng biệt. Như vậy vừa thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất, vừa tránh được những điều không tốt ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Bể cá cảnh

12

Việc đặt bể cá trong nhà không chỉ làm đẹp cho căn nhà mà trên phương diện phong thủy còn giúp gia chủ vượng tài.

Tuy nhiên không phải vị trí nào cũng thích hợp để đặt bể cá cảnh. Một trong những khu vực cấm kỵ không được đặt bể cá chính là phòng ngủ.

Xét trên phương diện phong thủy, nước luôn luôn chuyển động không ngừng, do đó bể cá không phù hợp đặt ở nơi cần tĩnh như phòng ngủ.

Phong thủy Trung Quốc cũng chỉ ra, nếu đặt bể cá ở đầu giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ. Nếu đặt ở cuối giường sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của gia chủ

Ngoài ra, trên phương diện sức khỏe, đặt bể cá sẽ khiến độ ẩm trong phòng ngủ tăng cao, điều này không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Do đó, kiến nghị các gia đình không nên đặt bể cá trong phòng ngủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link