6 ngành nghề dễ xin việc nhất 5-10 năm tới: Số 2 không cần bằng cấp nhưng kiếm bộn tiền

( PHUNUTODAY ) - Thời gian khoảng 5-10 năm tới đây, có 6 ngành nghề được đánh giá rất dễ xin việc.

Nhân viên kinh doanh

Việc làm nhân viên kinh doanh hiện đang là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn tại các công ty, doanh nghiệp trên nhiều các tỉnh thành của cả nước.

Hiện nay, đây cũng là nghề thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ bởi nghề này có tiềm năng thu nhập cao mà yêu cầu công việc lại không quá khắt khe. Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn quản trị kinh doanh.

Chăm sóc sắc đẹp

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hót. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào.

Công nghệ thông tin

Cuộc cách mạng 4.0 cùng xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã tạo ra vô vàn cơ hội rộng mở với sinh viên ngành Công nghệ thông tin, khoa học máy tính. Các tập đoàn và công ty công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay đang tuyển số lượng lớn các kỹ sư công nghệ có tay nghề cao với mức đãi ngộ cực kĩ hấp dẫn.

18

Cùng với đó, các công ty lớn tại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ với nhu cầu nhân sự chuyên môn cao như Vingroup, Viettel, Shopee, CMC, FPT...Sinh viên ra trường có thể phát triển nghề nghiệp theo các hướng như: Lập trình viên, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư quản lý hệ thống, Kỹ sư bảo mật phần mềm…

Công nghệ ô tô , công nghệ kỹ thuật cơ khí

Sự ra mắt của thương hiệu Vinfast đã giúp Việt Nam bước thêm một bước tiến mới trong việc ghi dấu ấn tại bản đồ ngành Công nghiệp Ô tô trên thế giới. Với đội ngũ được đào tạo bài bản, tay nghề cao, lành nghề, Việt Nam đang là quốc gia được thị trường Công nghiêp Ô tô trên Thế giới quan tâm và đầu tư. Nhu cầu tìm kiếm kỹ sư trình độ cao trong ngành nghề này rất lớn và dự kiến từ 5 – 10 năm nữa, đây sẽ là ngành nghề thuộc top ngành nghề khá hot tại Việt Nam.

Sinh viên ra trường có thể phát triển nghề nghiệp với các vị trí như chuyên viên sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí; cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật, lập trình gia công máy CNC.

Kiến trúc, xây dựng

Công cuộc hội nhập toàn cầu đã mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế tuyệt vời tại Việt Nam. Kéo theo đó, nhu cầu xây dựng Cơ sở hạ tầng và những công trình phục vụ sản xuất và đời sống như xí nghiệp, khu Công nghiệp, hệ thống Nhà hàng, Khách sạn du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp… đã giúp sinh viên các ngành Kiến trúc, Đồ họa, Thiết kế có nhiều sự lựa chọn hơn trong tương lai.

Sinh viên ra trường có thể phát triển nghề nghiệp theo các hướng như: Kiến trúc sư, Chuyên viên Thiết kế đồ họa, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư giám sát công trình…

Nghề nấu ăn

Là nghề mà bạn có thể xin việc ở bất cứ đâu, không ở đâu là không có nhu cầu nhân lực về bếp. Tỉ lệ theo sự phát triển của xã hội, nhu cầu ăn uống, liên hoan gia tăng kéo theo nhà hàng, dịch vụ ăn uống mọc lên liên tục.

Là nghề yêu cầu nhiều đến đam mê và năng khiếu, cũng được cho là nghề khá vất vả. Tuy nhiên đây lại là nghề ổn định và có thu nhập cao, nhiều cơ hội thăng tiến.

Học nấu ăn phù hợp với cả nam và nữ. Có thể đi làm tại các nhà hàng, khách sạn, hoặc tự kinh doanh nếu muốn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link