5 nghề lương cao nhất Việt Nam hiện nay dành cho nữ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là top 5 công việc với mức thu nhập cao nhất và thích hợp nhất dành cho phái đẹp.

 Không chỉ có đàn ông, làm việc cũng là niềm vui của phụ nữ. Thực tế cho thấy rằng giữa hai giới có những sự khác biệt rất lớn về thể chất cũng như tâm sinh lý. Vì vậy luôn có những nghề nghiệp phù hợp hơn với đàn ông trong khi đó một số nghề nghiệp khác lại phù hợp hơn với phụ nữ. Dưới đây là 5 nghề dành cho nữ giới có lương cao nhất hiện nay. 

1. Nghề y Dược

Chăm sóc sức khỏe luôn là vấn đề được chú trọng hàng đầu đặc biệt là khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Phái yếu thường có tính cẩn trọng, chu toàn, biết chăm lo cho sức khỏe mọi người, đó cũng là lý do mà nghề y phần đông là phái nữ.

Nghề Y Dược phù hợp với phái nữ, lương cao.

Nghề Y Dược phù hợp với phái nữ, lương cao.

Với sự nhiệt tình, chu đáo cùng với đó là trách nhiệm của một người phụ nữ, đó là lí do tại sao người ta lại yêu thích công việc y khoa. Việc làm này không chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội, nó còn tạo ra hiệu ứng về mặt đạo đức. Cứu người qua cơn nguy hiểm- chính vì nhiệm vụ cao cả nên bác sĩ bao giờ cũng có phần được kính trọng nhiều hơn các ngành nghề khác. Dĩ nhiên công việc gắn liền với sức khỏe và mạng sống của con người như vậy nên mức thu nhập của những người làm trong ngành y dược quả thực rất cao so với mặt bằng chung các nghề khác.

Mặt khác, đây có thể là một công việc không hề gò bó, thay vì làm việc ở bệnh viện, bạn hoàn toàn có thể tự mở phòng khám chữa bệnh tư nhân làm việc tại nhà dành cho chính mình và tự chủ động về mọi thứ. Công việc thuận tiện, chủ động, thu nhập cao – đây đích thực là công việc đáng yêu thích và phù hợp cho phụ nữ ngày nay.

Mức lương: trung bình 20 – 30 triệu đồng/tháng

2. Nhân viên ngân hàng

Khoảng cách thu nhập giữa những nhân viên hoạt động trong ngành Ngân hàng và Tài chính so với các ngành nghề khác đã được giảm bớt trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, đây vẫn là ngành kinh doanh có nhiều lợi nhuận tiềm tàng nhất. Các nhân viên có thể có được mức thưởng bằng 100% lương cơ bản.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực ngân hàng và tài chính đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhân viên của mình, họ phải là những người có tài năng thực thụ cộng với lòng ham muốn được phát triển nghề nghiệp và các kỹ năng. Chính vì thế mà các nhà quản lý thường tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhân viên có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp của mình.

Mức lương: từ 10 – 25 triệu đồng/tháng, tùy vào thâm niên và quy mô ngân hàng

3. Chuyên viên quan hệ công chúng (PR)

PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng. Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ.

Các nhân viên PR thường xuyên bận rộn với đủ thứ công việc: lập kế hoạch khuếch trương hình ảnh công ty, triển khai hành động, xem xét các nguy cơ có thể xảy ra từ một hoạt động nào đó, tìm cách giải quyết những rắc rối liên quan tới hình ảnh công ty... Trong quá trình làm việc, các nhân viên PR luôn nhận thức rõ rằng “Xây dựng và cải thiện các mối quan hệ là một phần quan trọng trong công việc của mình”. Tuy vậy, công việc này sẽ mang lại nguồn thu nhập khá cao.

Mức lương: trung bình 25 triệu đồng/tháng

4. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều cô gái với mức lương cao.

Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều cô gái với mức lương cao.

Nghề tiếp viên hàng không luôn là công việc hằng mơ ước của biết bao nhiêu cô gái. Bởi làm nghề này luôn luôn xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp và chỉnh chu từ trang phục đến lối trang điểm, công việc thì nhẹ nhàng lại được bay đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới nhưng hoàn toàn miễn phí...

Nhưng thực tế là để trở thành một tiếp viên hàng không, thì họ phải trải qua những đợt chuyển chọn gắt gao, tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình, kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp, chấp nhận rủi ro và áp lực cạnh tranh lớn. Nhưng bù lại đó chính là một nguồn thu nhập khủng cho phái nữ.

Mức thu nhập trung bình hằng tháng là 30-50 triệu đồng, tùy thuộc vào từng vị trí chức vụ và thâm niên trong nghề.

5. Nhà tâm lý học

Sức hút của ngành tâm lý học trong những năm gần đây rất cao. Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người cụ thể đó là cảm xúc, là ý chí và hành động của mỗi người. Ngoài ra, tâm lý học cũng chú tâm đến sự ảnh hưởng của hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý, và các yếu tố bên ngoài lên hành vi và tinh thần của con người.

Trở thành một nhà tâm lý học xuất sắc là một công việc ưu tiên dành cho phái nữ. Phụ nữ với tâm hồn nhạy cảm và dễ dàng thấu hiểu tâm tư của người khác nên ngành tâm lý học không thể không phù hợp hơn với phái nữ so với phái nam.

Hơn ai hết, mỗi người phụ nữ đã là một nhà tâm lý học tài ba trong chính cuộc sống của mình, trong mối quan hệ gia đình, bạn bè, con cái, hay trong mối quan hệ xã hội. Bởi vậy việc điều chỉnh và cải thiện tâm trạng tốt hơn cho bệnh nhân luôn luôn được phái yếu làm việc hết mình với năng suất và chất lượng cao. Đó cũng là lý do tại sao công việc tâm lý học lại là một trong những công việc có mức thu nhập cao nhất dành cho phụ nữ. Họ hoàn toàn có thể làm việc tại nhà và chủ động về thời gian.

Mức lương: trung bình 10 – 20 triệu đồng/tháng

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link